Thứ ba, 24/09/2019 15:34 GMT+7

Thực tập Phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ

Chiều 19/09, tại Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ, Ban Lãnh đạo Trung tâm chủ trì và phối hợp cùng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an quận Thủ Đức tổ chức thực tập chữa cháy & CNCH cho toàn thể cán bộ nhân viên Trung tâm. Mục đích của buổi thực tập này nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, sự phối hợp giữa Đội Cảnh sát PCCC & CNCH và lực lượng PCCC cơ sở trong công tác chữa cháy, cứu hộ khi có sự cố cháy, nổ xảy ra tại Trung tâm.


Báo cáo viên chia sẻ thông tin hữu ích về PCCN-CHCN

Tại buổi làm việc, Thượng úy Nguyễn Thế Thành -  Đội Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an quận Thủ Đức đã chia sẻ thông tin tình hình cháy nổ, mức độ thiệt hại tại địa phương và các tỉnh thành trong cả nước. Từ đó, có thể thấy được tầm quan trọng của công tác PCCC trong đời sống hiện nay. Bên cạnh đó, cán bộ nhân viên Trung tâm đã được trang bị lại một số kiến thức cơ bản về PCCC như: các quy định của pháp luật về công tác PCCC; nguyên nhân gây cháy và biện pháp phòng cháy; các phương pháp chữa cháy cơ bản, quy trình tổ chức chữa cháy, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; cách xử lý khi xảy ra sự cố cháy nổ...
 

Báo cáo viên giới thiệu các thiết bị chữa cháy thông dụng

Trước khi tham gia diễn tập, cán bộ nhân viên Trung tâm đã được hướng dẫn cụ thể tình huống giả định xảy ra và nhiệm vụ của các Tổ trong công tác tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
 

Cán bộ nhân viên Trung tâm tham gia diễn tập ứng phó với tình huống khẩn cấp
 


Lực lượng PCCC cơ sở tại Trung tâm phối hợp cùng lực lượng PCCC-CHCN Công an quận Thủ Đức trong tình huống giả định

Lực lượng PCCC cơ sở tại Trung tâm được trang bị phương tiện và tập huấn nghiệp vụ PCCC đảm bảo khả năng xử lý kịp thời tại chỗ các vụ cháy khi mới phát sinh, ngăn chặn không để cháy lan, cháy lớn…

Tại buổi diễn tập, cán bộ nhân viên Trung tâm còn được hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng và thực nghiệm dập tắt đám cháy tại hiện trường giả định.
 


Báo cáo viên hướng dẫn sử dụng thiết bị chữa cháy tại hiện trường
 


Nhân viên Trung tâm thực hành chữa cháy tại hiện trường

Đây là hoạt động được Trung tâm tổ chức định kỳ hàng năm với mục đích kiểm tra và nâng cao phản xạ cũng như kĩ năng ứng cứu của cán bộ nhân viên Trung tâm trước các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 2932

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)