Thứ ba, 20/08/2019 14:56 GMT+7

Truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Trần Kiều

Chiều 19/8, Bộ KH&CN đã tổ chức Lễ truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Trần Kiều, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế, Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (nay là Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ KH&CN) vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

MLễ truy tặng được tổ chức tại nhà riêng của đồng chí Nguyễn Trần Kiều, số 1 Lê Phụng Hiểu (đồng chí Nguyễn Trần Kiều sinh năm 1942, mất năm 2009). Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đại diện gia đình của đồng chí.



Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đại diện gia đình đồng chí Nguyễn Trần Kiều

 

Cùng tham dự buổi lễ có ông Đặng Quang Huấn, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ; ông Phùng Bảo Thạch, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; ông Đỗ Việt Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; bà Lê Ngân Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng.

Trước đó, nhằm ghi nhận công lao đóng góp của đồng chí Nguyễn Trần Kiều, Bộ KH&CN đã trình Chủ tịch nước đề nghị truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí. Ngày 01/7/2019, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 1126/QĐ-CTN về việc truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Trần Kiều.

Tại buổi Lễ truy tặng, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng xúc động phát biểu: Ghi nhận những đóng góp của đồng chí Nguyễn Trần Kiều cho sự nghiệp chung của ngành và của đất nước, Chủ tịch nước đã ký Quyết định truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là niềm vinh dự không chỉ của gia đình mà còn là của ngành KH&CN trong sự nghiệp phát triển đất nước.

Đại diện gia đình cũng bày tỏ niềm vinh dự khi được đón nhận phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, đồng thời cảm ơn sự quan tâm, ghi nhận của Đảng, Nhà nước và Bộ KH&CN đối với gia đình nói riêng cũng như các cán bộ đã nghỉ hưu nói chung./.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3016

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)