Thứ ba, 06/08/2019 12:57 GMT+7

Lễ Công bố triển khai Quyết định của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về Trung tâm Dịch vụ khoa học và công nghệ trực thuộc Học viện và Quyết định của Học viện về việc tiếp nhận và bổ nhiệm Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ KH&CN

Ngày 30/7/2019 tại Trụ sở số 38 Ngô Quyền, Hà Nội, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Học viện) đã tổ chức Lễ công bố triển khai Quyết định của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về Trung tâm Dịch vụ khoa học và công nghệ trực thuộc Học viện và Quyết định của Giám đốc Học viện về tiếp nhận và bổ nhiệm Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ KH&CN.

Tham dự buổi Lễ có ông Bùi Thế Duy – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Hoàng Minh – Giám đốc Học viện; ông Nguyễn Ngọc Song – Phó Giám đốc Học viện; ông Giang Mạnh Khôi – Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ; bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp – Phó Chánh Văn phòng Bộ KH&CN, cùng đại diện một số đơn vị thuộc Bộ và toàn thể viên chức, người lao động thuộc Học viện.
 


Các đại biểu tham dự tại Lễ công bố triển khai Quyết định của Bộ trưởng Bộ KH&CN đối với Trung tâm Dịch vụ KH&CN trực thuộc Học viện

Thực hiện Quyết định số 08/2018/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện trực thuộc Bộ KH&CN, Học viện tiến hành tổ chức Lễ công bố triển khai điều lệ tạm thời về tổ chức và hoạt động của Trung tâm dịch vụ KH&CN (là đơn vị thứ 06 đi vào hoạt động trong tổng số 08 đơn vị trực thuộc Học viện). Trung tâm dịch vụ KH&CN có tên giao dịch quốc tế bằng tiếng anh là Innovation and Technology Service Center (ITSC), chính thức có hiệu lực kể từ 26/7/2019. ITSC là đơn vị trực thuộc Học viện, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng để hoạt động và giao dich theo quy định của pháp luật. ITSC có chức năng hỗ trợ, thực hiện hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; tư vấn, cung cấp dịch vụ KH&CN. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm gồm có 01 Trung tâm Khai thác dịch vụ và 02 Phòng (Phòng Hành chính – Tổng hợp, Phòng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp).
 


Ông Nguyễn Ngọc Song, Phó Giám đốc Học viện công bố Quyết định

Được sự ủy quyền của Lãnh đạo Bộ KH&CN, ông Nguyễn Ngọc Song – Phó Giám đốc Học viện đã công bố Quyết định số 2098/QĐ-BKHCN ngày 26/7/2019 của Bộ trưởng Bộ KH&CN về ban hành Điều lệ tạm thời về tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dịch vụ KH&CN trực thuộc Học viện. Đồng thời, được sự ủy quyền của Giám đốc Học viện, Văn phòng Học viện đã công bố Quyết định số 348/QĐ-HVKHCN ngày 26/7/2019 của Giám đốc Học viện về việc tiếp nhận ông Trần Vũ Tuấn Phan – Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Doanh nghiệp KH&CN trực thuộc Viện Ứng dụng công nghệ, Bộ KH&CN về công tác tại Học viện và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ KH&CN và giao nhiệm vụ Quyền Giám đốc Trung tâm Dịch vụ KH&CN trực thuộc Học viện kể từ ngày 25/7/2019.
 

Ông Hoàng Minh, Giám đốc Học viện trao Quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm cho ông Trần Vũ Tuấn Phan

Tại buổi Lễ, ông Hoàng Minh – Giám đốc Học viện đã trao Quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm nhân sự (nêu trên) cho ông Trần Vũ Tuấn Phan.
 

Thứ trưởng Bùi Thế Duy tặng hoa chúc mừng đ/c Trần Vũ Tuấn Phan

Đồng thời, phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bùi Thế Duy đã bày tỏ niềm tin vào Trung tâm Dịch vụ KH&CN sẽ sớm đi vào vận hành ổn định để đóng góp vào các hoạt động chung Học viện, qua đó góp phần xây dựng Học viện ngày càng vững mạnh. Đặc biệt trong bối cảnh phát triển kinh tế – xã hội gắn liền với hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, một đơn vị có chức năng và phạm vi hoạt động gắn với thị trường như ITSC sẽ là cầu nối quan trọng để đưa kết quả khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự đi vào cuộc sống, đóng góp cho sự phát triển chung của ngành và của đất nước.
 

Thứ trưởng Bùi Thế Duy phát biểu chỉ đạo

Ông Trần Vũ Tuấn Phan đã có bài phát biểu đáp từ, nhận nhiệm vụ và bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự quan tâm, tin tưởng giao nhiệm vụ của Lãnh đạo Bộ KH&CN, Ban Giám đốc Học viện và khẳng định sẽ tiếp tục rèn luyện, học hỏi, nỗ lực không ngừng để nâng cao hơn nữa khả năng của bản thân nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ khi được phân công. Đồng thời, ông Trần Vũ Tuấn Phan cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo Bộ, Ban Giám đốc Học viện, các đơn vị và đồng nghiệp để có thể hoàn thành tốt nhất các công việc với chất lượng và tiến độ đề ra.        

Một số hình ảnh liên quan tại buổi lễ công bố quyết định:
 

Đ/c Trần Vũ Tuấn Phan, Quyền Giám đốc Trung tâm Dịch vụ KH&CN phát biểu nhận nhiệm vụ
 


Ông Giang Mạnh Khôi, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ chúc mừng đ/c Trần Vũ Tuấn Phan
 


Đại diện Trung tâm Ươm tạo CN và DN KH&CN, Viện ƯDCN chúc mừng đ/c Trần Vũ Tuấn Phan

Nguồn: Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Lượt xem: 5246

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)