Thứ năm, 25/07/2019 10:02 GMT+7

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Ứng dụng Công nghệ tổ chức Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2020

Thực hiện Kế hoạch số 21 KH/ĐTNB ngày 16/4/2019 của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Khoa học và Công nghệ về việc Tổ chức Đại hội Đoàn các cấp đối với các tổ chức đoàn trực thuộc Đoàn Bộ, ngày 23/7/2019 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Ứng dụng Công nghệ đã tổ chức Đại hội Chi Đoàn nhiệm kỳ 2019-2022. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có sự hiện diện của đồng chí Phạm Hương Sơn – Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ, đại diện Đảng Ủy Viện; đồng chí Lê Vũ Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy viên BCH Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Lê Hồng Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn Viện; đồng chí Phạm Hồng Tuấn – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Viện; cùng toàn thể đoàn viên Chi đoàn Viện Ứng dụng Công nghệ.

Tại Đại hội, BCH Chi Đoàn Viện đã nghiêm túc báo cáo Tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2022, và báo cáo kiểm điểm BCH nhiệm kỳ 2017-2019. Trong giai đoạn vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Viện dưới sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên và kịp thời của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Ứng dụng Công nghệ, của BCH Đoàn Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên mọi mặt công tác.

Các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội, hoạt động nghiên cứu khoa học, nhiệm vụ chuyên môn luôn được Chi đoàn tích cực tham gia với những cách làm sáng tạo, hiệu quả đã đóng góp vào thành tích chung của Viện. Với phương châm hướng về cơ sở, các hoạt động của tuổi trẻ trong Viện hướng nhiều vào mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi đoàn và chất lượng đoàn viên thông qua các hoạt động nắm bắt tình hình tư tưởng, nhận thức của đoàn viên thanh niên, tổ chức các hoạt động văn thể và hội thảo học thuật. Công tác nghiên cứu khoa học, phong trào “Đổi mới sáng tạo” trong hoạt động khoa học, công nghệ luôn được Đoàn Viện xác định là nhiệm vụ thường xuyên. Các buổi thảo luận nhóm, hội thảo khoa học của các nghiên cứu trẻ trong Viện được duy trì đều đặn tại các đơn vị trong Viện. Nhiệm kỳ vừa qua, Chi Đoàn Viện Ứng dụng Công nghệ luôn là đơn vị tích cực tham gia các hoạt động, phong trào khoa học công nghệ do Đoàn cấp trên tổ chức như: Tọa đàm: “Tranh chấp pháp lý – nhận diện và phòng ngừa”, Diễn đàn: “Thúc đẩy thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, cuộc thi “Đoàn viên với Khoa học Công nghệ”, Hội thảo “Thanh niên, nghiên cứu viên trẻ với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong bối cảnh CMCN lần thứ 4”, “Diễn đàn Thanh niên khu vực tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam lần thứ 8”. Đặc biệt, nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5/2018, Chi Đoàn Viện đã chủ trì, tổ chức thành công “Triển lãm khoa học công nghệ Nacentech mở rộng 2018”, để lại nhiều dấu ấn được ghi nhận rất tích cực.

Trong các hoạt động vì cộng đồng, hoạt động văn hóa thể thao, Chi Đoàn Viện luôn phát huy tinh thần thanh niên xung kích, tích cực và chủ động. Các hoạt động xứng đáng được ghi nhận như: Lễ phát động “Tháng thanh niên năm 2018, Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Mậu Tuất và phong trào thi đua kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc”, “Mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không khói thuốc 2018”, cuộc thi “Các tiểu phẩm về phòng chống tác hại của thuốc lá 2018”, chương trình “Tuổi trẻ Bộ Khoa học và Công nghệ xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, các giải bóng đá: Giải bóng đá Bộ KHCN 2019”, “Thanh niên năng lượng nguyên tử mở rộng 2018”, tổ chức “Giải bóng bàn Nacentech 2017”, “Giao lưu bóng đá chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ 2019”, cuộc thi nấu ăn chủ đề “Trao gửi yêu thương”. Bên cạnh các hoạt động chung, BCH Chi Đoàn đã để lại dấu ấn riêng với chương trình Teambuilding “Ngày Hội Nacentech” dịp Chào mừng Ngày thành lập Viện 16/10 và ngày Phụ nữ Việt Nam năm 2017, 2018 đã trở thành hoạt động đáng mong chờ nhất đối với các cán bộ trong Viện trong những năm qua.

Trong công tác xây dựng Đảng, Chi đoàn Viện luôn xác định là nhiệm vụ quan trọng. Chi đoàn đã tích cực bồi dưỡng Đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong nhiệm kỳ 2017-2019 BCH đã giới thiệu được 05 đồng chí đoàn viên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng (đạt chỉ tiêu đặt ra trong Nghị quyết Đại hội Đoàn TN nhiệm kỳ 2017-2019).

Trong phương hướng và nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2022, với tinh thần thanh niên xung kích Chi đoàn Viện Ứng dụng Công nghệ xác định luôn bám sát vào mục tiêu và định hướng phát triển của Viện, các chương trình hành động hàng năm của Đoàn Bộ KH&CN nhằm phát huy các kết quả đã đạt được và đồng thời khắc phục những thiếu sót, tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua. Tích cực đẩy mạnh các phong trào hoạt động, đặc biệt là phong trào“Đổi mới sáng tạo trong công tác nghiên cứu khoa học”. Tăng cường tuyên truyền, cổ vũ, động viên thanh niên trong Viện tích cực học tập và rèn luyện bản lĩnh chính trị, kỹ năng chuyên môn, phát huy thế mạnh của thanh niên Viện Ứng dụng Công nghệ theo xu hướng phát triển của đất nước và thế giới. Cùng với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, xây dựng, Đại hội đã tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo tổng kết và phương hướng nhiệm kỳ mới, góp ý Đề án dự kiến nhân sự tham gia Ban chấp hành Chi đoàn. Đại hội đã lựa chọn và bầu ra BCH Chi Đoàn Viện nhiệm kỳ 2019-2022 với 07 thành viên có năng lực, có phẩm chất, nhiệt huyết, trách nhiệm để lãnh đạo Chi đoàn đạt kết quả tốt hơn nữa.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Hương Sơn – Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ, đại diện Đảng Ủy Viện ghi nhận và biểu dương thành tích Chi đoàn đã đạt được trong Nhiệm kỳ qua. Đồng thời, khẳng định Đảng Ủy, Lãnh đạo Viện luôn luôn ủng hộ, động viên và tạo điều kiện thuận lợi nhất để Chi đoàn phát huy vai trò, trách nhiệm, tính xung kích, chủ động, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đóng góp vào công tác của Đoàn Bộ, công tác của Viện. Đồng chí Lê Vũ Tiến, Bí thư Đoàn Bộ KH&CN cũng đánh giá cao các kết quả đạt được trong Nhiệm kỳ qua của Chi Đoàn Viện Ứng dụng Công nghệ. Với tinh thần năng động, nhiệt huyết và sáng tạo cùng với đặc thù của đơn vị hoạt động chuyên môn nghiên cứu khoa học trong Bộ, Chi Đoàn Viên đã tích cực tham gia và triển khai hiệu quả các hoạt động do Đoàn Khối, Đoàn Bộ phát động; để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với các đóng góp vào hoạt động chung. Đồng chí Bí thư Đoàn Bộ cũng mong muốn Chi Đoàn Viện tiếp tục hăng hái và phát huy hơn nữa tinh thần xung kích cũng như năng lực chuyên môn trong khoa học của Viện nhằm phát động, đóng góp nhiều hơn nữa trong công tác đoàn và phong trào thanh niên thời gian tới.

Nhân dịp Đại hội Chi Đoàn Viện, BCH Đoàn Bộ đã có Quyết định khen thưởng và trao tặng giấy khen của BCH Đoàn Bộ cho 05 đồng chí đoàn viên trong Chi Đoàn Viện có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Toàn cảnh Đại hội Chi Đoàn Viện Ứng dụng Công nghệ Nhiệm kỳ 2019-2022.
 

Đồng chí Lê Vũ Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy viên BCH Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
 

Đại hội bầu ra BCH Chi Đoàn Viện Ứng Dụng Công nghệ nhiệm kỳ 2019-2022.
 

 Các đồng chí đoàn viên trong Chi Đoàn Viện có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019 nhận giấy khen của BCH Đoàn Bộ.
 

Đại hội Chi Đoàn Viện Ứng dụng Công nghệ Nhiệm kỳ 2019-2022 thành công tốt đẹp.

Nguồn: Viện Ứng dụng Công nghệ

Lượt xem: 3087

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)