Thứ năm, 04/07/2019 15:14 GMT+7

Khóa đào tạo thứ hai cho cán bộ Vụ Tiêu chuẩn và Đo lường, Bộ KH&CN Lào

Trong khuôn khổ Nghị định thư với Lào, từ ngày 18/6-28/6/2019, Trung tâm Đánh giá không phá hủy (NDE) tiếp tục tổ chức khóa đào tạo thứ hai cho cán bộ Vụ Tiêu chuẩn và Đo lường, Bộ KH&CN Lào với các nội dung về An toàn bức xạ và Ứng phó sự cố bức xạ: Kiểm tra thiết bị X-quang y tế và Thẩm định phòng chụp X-quang y tế; Quản lý phòng thử nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2017.


Hình ảnh buổi Lễ khai giảng ngày 18/6/2019

Tới tham dự Lễ khai giảng, đại diện Lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) có TS. Nguyễn Hào Quang - Phó Viện Trưởng, Ông Trương Văn Khánh Nhật - Ban Hợp tác quốc tế cùng các giảng viên: Ông Dương Quốc Thao - Chuyên gia về ISO, nguyên cán bộ Viện Đo lường; các giảng viên và một số cán bộ, nhân viên Trung tâm NDE.

Với mong muốn các khóa học mang lại hiệu quả cao cho học viên, Phó Viện Trưởng, TS. Nguyễn Hào Quang đã nhắc nhở các đội ngũ giảng viên luôn coi trọng chất lượng chương trình giảng dạy và đưa ra phương pháp học tốt nhất để học viên có thể tiếp thu và đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Hào Quang cũng động viên các bạn học viên Lào cố gắng hết sức, tập trung học tập để đạt kết quả tốt nhất.

Các khóa học đã được thực hiện theo đúng như chương trình được đề ra trong Nghị định thư tập trung ứng dụng đặc biệt trong lĩnh vực Hạt nhân và NDT.
 


Các bạn học viên Lào làm bài kiểm tra sau khi kết thúc chương trình học

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm trong việc tìm tòi học hỏi, các bạn học viên Lào đã được tiếp cận với rất nhiều kiến thức mới, những kinh nghiệm từ giảng viên và quan trọng hơn hết là đã đặt ra những yêu cầu cho công tác quản lý các hoạt động về xây dựng những tiêu chuẩn, quy chuẩn cho Lào khi triển khai các hoạt động ứng dụng trong lĩnh vực Y tế và một số công trình dự án trong công nghiệp như Thủy điện, Xây dựng.

Do thời lượng học không nhiều và cũng là lần đầu tiên được tiếp xúc với các lĩnh vực: Năng lượng Nguyên tử và Kiểm tra không phá hủy để bù đắp kiến thức đáp ứng yêu cầu chương trình đào tạo, các giảng viên đã thực hiện công tác giảng dạy trong cả ngày thứ bảy, chủ nhật. Trong quá trình học các bạn học viên Lào đã rất chủ động trong việc tự đọc, tự tìm hiểu để bổ sung thêm kiến thức.

Ngày 28/06/2019 các học viên Lào đã hoàn thành đợt 2 chương trình học và thi đánh giá theo yêu cầu và đã được cấp Giấy chứng cho từng Chương trình học.
 


Các bạn học viên Lào nhận giấy chứng nhận hoàn thành các khóa học của Trung tâm NDE
 

 
Bế giảng khóa đào tạo lần thứ 2 trong khuôn khổ Nghị định thư với Bộ KH&CN Lào

Tại buổi bế giảng, các bạn học viên Lào đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với Trung tâm NDE đã rất chu đáo, tận tình trong công tác giảng dạy đến hậu cần, hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học. Bên cạnh đó, các  học viên cũng mạnh dạn đưa ra ý kiến đề xuất để việc học và tiếp thu kiến thức cho các chương trình sau được hiệu quả hơn. Đại diện đơn vị tổ chức và giảng viên, chủ nhiệm Nghị định thư, Giám đốc Vũ Tiến Hà đã ghi nhận những ý kiến đóng góp và sẽ xem xét để đưa ra những cải tiến cũng như hỗ trợ để các học viên có thể tiếp thu tốt nhất những kiến thức. Lễ bế giảng diễn ra trong không khí vui vẻ, thắm tình đồng chí anh em giữa hai nước Việt - Lào./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 3149

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)