Thứ năm, 27/06/2019 15:32 GMT+7

Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác Campuchia

Nằm trong chương trình Tham quan kỹ thuật và trao đổi về khả năng hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ hạt nhân với Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN), chiều ngày 24/6/2019 Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân (KH&KTHN) đã tổ chức đón tiếp, tham quan và trao đổi Đoàn công tác đến từ nhiều bộ ngành và trường đại học của Campuchia.

Tiếp đón và làm việc cùng đoàn, đại diện Viện NLNTVN có ông Nguyễn Hào Quang và ông Trần Ngọc Toàn - Phó Viện trưởng, về phía Viện KH&KTHN có ông Nguyễn Hữu Quyết - Phó Viện trưởng Viện KH&KTHN và đại điện Lãnh đạo các Trung tâm trực thuộc đơn vị.

Sau khi nghe ông Nguyễn Hữu Quyết giới thiệu khái quát về Viện KH&KTHN và các hoạt động nghiên cứu - triển khai đang thực hiện tại Viện, đoàn công tác đã đi tham quan các phòng thí nghiệm trong Viện. Đoàn đã được nghe giới thiệu về các thiết bị và hoạt động nghiên cứu, phát triển trong lĩnh vực an toàn bức xạ, hiệu chuẩn, kiểm định thiết bị bức xạ, tham quan các phòng thí nghiệm trong lĩnh vực quan trắc phóng xạ và đánh giá tác động môi trường, trung tâm điều hành mạng quan trắc và cảnh báo phóng xạ môi trường quốc gia, phòng thực hành  đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hạt nhân (NUTECH). Ngoài ra, đoàn công tác còn đến tham quan phòng thí nghiệm Thủy văn đồng vị, một trong những phòng thí nghiệm được trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ các nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật đồng vị trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là môi trường và nước,...

Kết thúc buổi tham quan, Đoàn công tác của Campuchia đã đánh giá cao năng lực nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ hạt nhân của Viện KH&KTHN, đoàn đại biểu cũng có lời chúc mừng về các thành tựu khoa học công nghệ mà Viện đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn có sự hợp tác và hỗ trợ trong các lĩnh vực là thế mạnh của Viện KH&KTHN.

Buổi tham quan, trao đổi về khoa học và công nghệ kết thúc trong không khí cởi mở, và hy vọng sẽ có nhiều hợp tác trong tương lai.

Một số hình ảnh của Đoàn công tác của Campuchia làm việc và tham quan tại Viện KH&KTHN:
 


Đoàn công tác Campuchia làm việc tại hội trường Viện KH&KTHN
 


Đoàn công tác Campuchia tham quan Phòng thí nghiệm TT An toàn bức xạ
 

Đoàn công tác Campuchia tham quan Phòng thí nghiệm TT Quan trắc phóng xạ và Đánh giá tác động môi trường
 

Đoàn công tác Campuchia tham quan Trung tâm điều hành Mạng quan trắc phóng xạ online thuộc TT Quan trắc phóng xạ và Đánh giá tác động môi trường
 


Đoàn công tác Campuchia tham quan PTN Thủy văn đồng vị thuộc TT Kỹ thuật hạt nhân

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 2462

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)