Thứ tư, 12/06/2019 17:23 GMT+7

Hơn 1.000 giao dịch được thực hiện tại Vietnam ICTComm 2019

Triển lãm quốc tế Sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông - Vietnam ICTComm 2019 vừa diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 6-8/6/2019. Tại sự kiện này, người tiêu dùng đã được tiếp cận các ứng dụng thiết bị di động, giải pháp công nghệ, công nghệ không dây, dịch vụ Internet, quản lý dịch vụ, thiết bị, cơ sở hạ tầng mạng… của nhiều thương hiệu như BenQ, D-Link, Thermaltake, Accton, Plustek…

Cơ hội trải nghiệm các công nghệ đột phá, thiết bị thông minh

Năm nay, bên cạnh các sản phẩm về công nghệ thông tin đã thường xuyên có mặt ở các kỳ triển lãm gần đây như Big Data, AI, các giải pháp, phần mềm quản lý, an ninh, giáo dục, điều khiển, bán hàng, thanh toán,... thì các phần mềm và mô phỏng thực tế ảo xuất hiện nhiều hơn; sản phẩm điện tử đa dạng với hàng ngàn sản phẩm công nghệ mới nhất từ màn hình, máy tính, điện thoại, thiết bị đo đếm, thiết bị âm thanh, ánh sáng, các phụ kiện như sạc pin, dây cáp, tai nghe, ổ cứng,... và sản phẩm mới năm nay trong lĩnh vực điện tử là máy chụp hình và các thiết bị điện tử văn phòng như máy photocopy, máy in, thiết bị nghe nhìn như TV, loa cũng sẽ được trưng bày với quy mô lớn và các hãng tên tuổi như Canon, Samsung, Konica….

Được biết đến là “Thung lũng Silicon Châu Á” (Asia Silicon Valley Development Plan - ASVDP) với hệ sinh thái sáng tạo đứng thứ 10 trên thế giới, Đài Loan (Trung Quốc) được xem là trung tâm kiến tạo giải pháp công nghệ hàng đầu trong khu vực. Đây là thành quả từ những nỗ lực trong việc xây dựng và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, đặc biệt là tập trung vào công nghệ Internet of Things (IoT).

Với 22 thương hiệu hàng đầu Đài Loan (Trung Quốc) góp mặt tại ICTComm 2019 thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), bao gồm ứng dụng thiết bị di động, giải pháp công nghệ, công nghệ không dây, dịch vụ Internet, quản lý dịch vụ, thiết bị và dịch vụ điện; dịch vụ và thiết bị phát sóng, cơ sở hạ tầng mạng. Bên cạnh đó, họ còn giới thiệu tới người tiêu dùng những thương hiệu mới với công nghệ vượt trội tại sự kiện lần này như: Gigo cùng robot mã hoá thông minh được phát triển cho mục đích giáo dục trẻ em; LIVA cùng bo mạch chủ không quạt và độ yên tĩnh 0dB nhằm kéo dài tuổi thọ sản phẩm và cung cấp hiệu suất âm thanh tốt hơn; Avision cùng máy quét đặc biệt, tân tiến và chuyên nghiệp,...

Ông Wu-Chun-Tse - Giám đốc Ban Marketing Chiến lược, Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (Trung Quốc) chia sẻ: “ICTComm 2019 chính là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu các ứng dụng mới nhất về công nghệ cho người tiêu dùng, đặc biệt là những người yêu thích công nghệ tại Việt Nam. Cùng với đó, đây cũng là dịp cho các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) trao đổi kiến thức về công nghệ thông tin - truyền thông với các đối tác trên toàn thế giới, nâng cao tính cạnh tranh trong ngành; qua đó, tạo ra những sản phẩm ngày một tiên tiến và đột phá, nâng tầm trải nghiệm của người tiêu dùng toàn cầu”.

Bên cạnh đó, tại gian hàng của Canon cũng cho ra mắt một loạt máy in phun và máy in laser màu với nhiều tính năng mới giúp cải thiện năng suất in ấn, thêm nhiều lựa chọn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cụ thể, Canon bổ sung vào dòng máy in phun mực bơm liên tục PIXMA G series với ba mẫu mới 66070, 65070 và GMZOTO có kích thước nhỏ gọn, hiệu suất cao và cho chất lượng in sắc nét hơn các máy G series trước với mực liên tục chính hãng.

Là đơn vị có nhiều sản phẩm đã gắn bó và phát triển tại thị trường Việt Nam, ông KC Ryu - Business Director của Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina sau nhiều năm dõi theo triển lãm đã có những nhận định “Đây là năm đầu tiên SamSung tham gia. Chúng tôi đã biết đến triển lãm từ rất lâu và mới tham gia sự kiện trên cương vị là khách tham quan. Sau đó chúng tôi nhận ra rằng có một cơ hội tốt để chúng tôi giới thiệu một sản phẩm. Chúng tôi muốn đem tới triển lãm sản phẩm mới nhất để khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp.”

Hơn 1.000 giao dịch thành công

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, Vietnam ICTComm đã giúp khởi tạo và duy trì quan hệ hợp tác bền vững giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây cũng là diễn đàn giao lưu công nghệ quan trọng, mang đến những cơ hội chia sẻ, trao đổi các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực viễn thông, phát thanh truyền hình.

Song song với các hoạt động trưng bày, dịch vụ kết nối giao thương là một phần quan trọng không thể thiếu nhằm kết nối các đơn vị tham dự triển lãm với các đơn vị tới tham quan triển lãm, với mục đích tìm kiếm sản phẩm, làm đại lý, nhà phân phối, đầu tư, hợp tác phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế, Ban tổ chức cho biết: Vietnam ICTComm đã tạo ra kênh kết nối từ trước triển lãm để thiết lập các cuộc giao dịch thuận lợi, hiệu quả sẽ diễn ra tại triển lãm.

Tiếp nối thành công từ năm 2018, ICTComm 2019 được tổ chức với quy mô tăng 30%, có hơn 300 doanh nghiệp, tập đoàn tham gia trưng bày sản phẩm đến từ nhiều nền kinh tế như Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan,… “Điều đó chứng tỏ sức hút của thị trường Việt Nam và đây là môi trường phát triển tốt để phát triển các ngành công nghiệp này,” ông Phạm Đức Nghiệm – Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ nhấn mạnh. Đại diện Ban tổ chức sự kiện khẳng định: đã tạo kênh kết nối từ trước triển lãm nhằm đẩy mạnh việc hợp tác, giao thương trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, từ những năm đầu tiên đến nay bên cạnh hàng trăm doanh nghiệp đã có tên tuổi của Việt Nam thì luôn có sự hiện diện của các doanh nghiệp khởi nghiệp, thông qua các chương trình hỗ trợ từ Bộ Khoa học và Công nghệ, nhiều sản phẩm đã được ứng dụng.

Triển lãm Vietnam ICTComm 2019 dưới sự chủ trì của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương; Công ty Cổ phần ADPEX phối hợp cùng Cục Phát triển Thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Hiệp hội Internet Việt Nam, Hiệp hội Tin học Việt Nam, Trung tâm Sáng tạo và Ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam tổ chức. Triển lãm đã diễn ra trong ba ngày từ ngày 6-8/6/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp, thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan; có trên 1.000 giao dịch được thực hiện, chưa kể số giao dịch do các đơn vị doanh nghiệp tự thực hiện; nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã đăng ký với Ban tổ chức để tiếp tục tham gia ICTComm những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh tại Triển lãm ICTComm 2019:

Cắt băng khai trương Triển lãm.
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng và Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cùng các đại biểu thăm quan gian hàng.


Hội thảo “Ứng dụng công nghệ AI và Blockchain trong kết nối thị trường và thanh toán trực tuyến”.
 

Kết nối đầu tư tại sự kiện.
 


 

Các đại biểu đi thăm quan gian hàng.

 

Nguồn: Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN

Lượt xem: 2351

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)