Thứ ba, 21/05/2019 15:42 GMT+7

Quản trị chất lượng doanh nghiệp là bước đệm quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh

Ngày 14/05/2019 tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo - Tập huấn “Quản trị chất lượng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc” năm 2019. Hội thảo nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục công tác phía Nam - Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH).

Tham dự Hội thảo - Tập huấn có sự tham gia của đại diện phía Hàn Quốc -ông Jung Ki Ho - Trưởng văn phòng đại diện KITECH tại Việt Nam, ông Phạm Xuân Đà - Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ KH&CN và hơn 70 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực quản trị chất lượng.
 


Ông Phạm Xuân Đà - Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ KH&CN

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phạm Xuân Đà - Cục trưởng Cục công tác phía Nam cho biết đa số các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam hiện nay chỉ làm theo tính chất gia đình, những việc thủ công theo thói quen mà không xây dựng được hệ thống. Rất nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh chưa quan tâm đến chất lượng sản phẩm, chưa ứng dụng công nghệ vào sản xuất nhiều cơ sở sản xuất có suy nghĩ ứng dụng công nghệ và quy trình quản lý chất lượng vào sản xuất là điều to tát, phức tạp, chỉ những doanh nghiệp lớn mới áp dụng. Do đó các sản phẩm tạo ra thường có chất lượng thấp, giá thành cao, rất khó xuất khẩu ra nước ngoài, thậm chí khó cạnh tranh với nước ngoài ngay trên đất nước mình. Áp dụng quản lý chất lượng trong sản xuất là phải công đoạn hóa, chất lượng hóa. Mỗi cơ sở, doanh nghiệp phải xác định được mục tiêu đi đến đâu, thu về được những gì. Dù quy mô lớn hay nhỏ thì cũng cần áp dụng hệ thống quản lý chất lượng.

Buổi tập huấn có sự tham gia giảng dạy của PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giảng viên cao cấp trường ĐH Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh. PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam cho biết một doanh nghiệp cần phải quan tâm đến chất lượng để thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng, đảm bảo việc tăng năng suất và sử dụng hiệu quả nguồn lực, đảm bảo daonh thu và lợi nhuận lâu dài.

PGS.TS. Đỗ Ngọc Hiền - Giảng viên cao cấp trường ĐH Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh - người giảng dạy một chuyên đề trong buổi tập huấn đã lưu ý các doanh nghiệp về các công cụ chất lượng, cách tính năng suất yêu cầu, đường giới hạn trong quá trình quản trị chất lượng để doanh nghiệp có sự kiểm soát tốt nhất và chính xác nhất trong quá trình vận hành.
 


Ông Jung Ki Ho - Trưởng Văn phòng đại diện Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

Tại hội thảo, ông Jung Ki Ho - Trưởng văn phòng đại diện KITECH cho biết việc đồng tổ chức này giúp củng cố cho sự gắn kết giữa hai bên ngày càng khăng khít và hợp tác cùng phát triển. Phía Hàn Quốc cũng có niềm tin trong tương lai, Việt Nam sẽ trở thành một nền kinh tế phát triển năng động, gia tăng cạnh tranh trên trường quốc tế. Ông Jung Ki Ho cho biết thêm: “Để làm được điều đó và đưa nền công nghiệp tới bước tiếp theo, điều quan trọng trong việc quản trị chất lượng là phải nâng cao và nâng cao hơn nữa. Bởi vì điều đó là nền tảng của công nghiệp Việt Nam để cạnh tranh trên toàn thế giới. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp được cho các công ty của Việt Nam ngày càng phát triển”.
 

Hình ảnh tại Hội thảo - Tập huấn:
 


 


 

Nguồn: Cục Công tác phía Nam

Lượt xem: 3284

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)