Chủ nhật, 14/04/2019 14:51 GMT+7

Khai giảng khóa đào tạo - tập huấn chuyên sâu Ericsson IoT Accelerator tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Sáng ngày 11/4/2019, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc (Trung tâm Dịch vụ và Đổi mới công nghệ) phối hợp với Công ty Ericsson Việt Nam tổ chức khai giảng khóa đào tạo – tập huấn chuyên sâu về IoT tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật (IoT Innovation Hub) tại Khu CNC Hòa Lạc.

Tham gia khóa đào tạo – tập huấn là các học viên đến từ Công ty VNPT Technology, Học viện Công nghệ và Nội dung số VTC (VTC Academy), Viện Công nghệ thông tin, Đại học Bách Khoa Hà Nội và các cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Dịch vụ và Đổi mới công nghệ, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc.

Mục tiêu của khóa học là trang bị cho học viên các kiến thức, kỹ năng, công cụ về cách thức quản lý, kết nối dữ liệu và các thiết bị IoT; cập nhật kiến thức về các quy định tích hợp thiết bị vào nền tảng IoT và vấn đề bảo mật hệ thống và demo trình diễn các thiết bị IoT.
 


Các học viên tham gia khóa đào tạo - tập huấn Ericsson IoT Accelerator tại IoT Innovation Hub (Ảnh: Hoàng Tuấn)

 

Diễn ra 02 ngày 11-12/4/2019, đây là khóa đào tạo – tập huấn đầu tiên tại IoT Innovation Hub trong khuôn khổ chuỗi hoạt động vận hành - chuyển giao tiến bộ kỹ thuật của Công ty Ericsson Việt Nam nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ kỹ thuật nguồn của các viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức hỗ trợ để hướng dẫn vận hành, trình diễn các thiết bị hiện có tại IoT Innovation Hub cho các đối tượng học viên khác giai đoạn sau này.

Trung tâm Đổi mới Sáng Tạo về Internet vạn vật (IoT Innovation Hub) được thành lập dựa trên Biên bản ghi nhớ được ký kết ngày 28/11/2018 giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và Công ty Ericsson (Thụy Điển) với ba mục tiêu chính, đó là, hỗ trợ nền tảng sáng tạo cho hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; là nền tảng hỗ trợ học tập và giáo dục; và là nền tảng hỗ trợ nghiên cứu và phát triển (R&D) tập trung đẩy nhanh tiến độ của Việt Nam về Internet vạn vật trong Cách mạng Công nghiệp 4.0. Sự hợp tác này cũng đánh dấu 50 năm quan hệ song phương giữa Thụy Điển và Việt Nam.

Với mục tiêu hướng đến các nhà mạng di động, các doanh nghiệp, sinh viên, nhà nghiên cứu, những doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước, IoT Innovation Hub sẽ tạo động lực và cho phép người dùng cùng sáng tạo, phát triển và thử nghiệm các ứng dụng IoT cũng như hỗ trợ các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp khởi nghiệp trong việc thương mại hoá các sản phẩm. Trung tâm sẽ là nền tảng để đẩy nhanh việc áp dụng cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, giúp nhận diện tiềm năng kinh tế xã hội to lớn thông qua các lợi ích mang tính bền vững của việc số hoá và chuyển đổi các ngành công nghiệp.

 

Nguồn: BQL Khu CNC Hòa Lạc

Lượt xem: 3397

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)