Thứ sáu, 22/03/2019 00:31 GMT+7

Phát triển quan hệ hợp tác giữa VISTIP và Trung tâm Sinh học Nông nghiệp Quốc tế

Nhằm cụ thể hóa các hoạt động hợp tác đã được hai bên thiết lập và duy trì trong thời gian qua, ngày 19/03/2019 tại Hà Nội, bà Bùi Thị Huy Hợp, Phó Giám đốc Trung tâm Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập khoa học và công nghệ quốc tế - Bộ Khoa học và Công nghệ (VISTIP) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Muhammad Faheem, điều phối viên chương trình Cây trồng thông minh tại Việt Nam của Trung tâm Sinh học Nông nghiệp Quốc tế (CABI) khu vực châu Á.

Tại buổi làm việc, các thành viên đã cập nhật và cùng nhau đánh giá những nỗ lực của hai bên trong việc thúc đẩy hiện thực hóa các nội dung hợp tác mà VISTIP và CABI đã thảo luận xây dựng thời gian qua. Ông Muhammad Faheem cập nhật chia sẻ các hoạt động cụ thể sẽ được tiến hành trong năm nay của Chương trình Cây trồng thông minh tại Việt Nam và đề xuất các hoạt động hợp tác với VISTIP nhằm cụ thể hóa các nội dung hợp tác mà CABI và VISTIP đã trao đổi tại chuyến đến thăm và làm việc tháng 12/2018 vừa qua.

Hai bên cởi mở thảo luận về các hoạt động hợp tác cụ thể cần tiến hành trong năm 2019 làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch hợp tác tổng thể các năm tiếp theo. Việc thúc đẩy để gắn kết, huy động, thu hút nguồn lực từ các bên liên quan (các doanh nghiệp, hiệp hội, trong nước và quốc tế) tham gia hoạt động hợp tác nghiên cứu và phát triển này được CABI và VISTIP ưu tiên thảo luận sâu, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam. Bên cạnh đó, việc lựa chọn các cây trồng, sản phẩm nông nghiệp ưu tiên và vùng tiến hành cũng được hai bên trao đổi cụ thể.



Đại diện VISTIP và CABI chụp ảnh lưu niệm trước tòa nhà làm việc của VISTIP/ MOST

 

Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí cần đẩy nhanh tiến độ thúc đẩy thực hiện các hoạt động hợp tác cụ thể giữa VISTIP, CABI cùng các đối tác tiềm năng liên quan ngay trong quý II năm 2019 và tiếp tục chia sẻ cập nhật nhau các thông tin hoạt động chuyên môn liên quan./.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế

Lượt xem: 2402

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)