Thứ sáu, 03/10/2014 12:27 GMT+7

Ngày 04/10 sẽ diễn ra “Ngày hội đầu tư”

Ngày 04/10/2014 tại Hà Nội, Chủ nhiệm Đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Silicon tại Việt Nam và Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN) sẽ phối hợp tổ chức “Ngày hội đầu tư” (Demo Day).


Bản beta sản phẩm Sự Kiện 360- sản phẩm được xây dựng từ đầu tư của Bộ KH&CN và Quỹ Việt Nam Silicon Valley

Sự kiện được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các nhóm khởi nghiệp thuộc Đề án có thể gặp gỡ trực tiếp và tìm kiếm cơ hội nhận đầu tư từ các nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Silicon tại Việt Nam đã tổ chức thành công mô hình Tổ chức thúc đẩy doanh nghiệp (VSVA) để hỗ trợ 9 nhóm khởi nghiệp tiềm năng trong một quy trình huấn luyện tập trung trong 4 tháng vừa qua. VSVA đã thu hút được sự quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm của nhiều tổ chức lớn từ trong và ngoài nước như Ngân hàng Quốc tế VIB, Angle Lab (Hoa Kỳ), Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG, Quỹ đầu tư Venture Partner (Hoa Kỳ),…

Sau quá trình tập huấn nói trên, các nhóm khởi nghiệp đã thể hiện được sự tiến bộ rõ ràng, hình thành được sản phẩm công nghệ và phương án kinh doanh hoàn thiện. Trong sự kiện Demo Day, các nhóm khởi nghiệp sẽ trình bày sản phẩm của mình và giải đáp các câu hỏi của nhà đầu tư, tổ chức ươm tạo,... Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của Đề án.

Được biết, Đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Silicon tại Việt Nam hướng đến mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái gồm các nhóm khởi nghiệp được đào tạo để nâng cấp chính sản phẩm của mình, được các cố vấn truyền đạt bí quyết kinh doanh tư vấn trong chương trình thúc đẩy khởi nghiệp nhằm thu hút vốn đầu tư mạo hiểm để xây dựng hệ thống doanh nghiệp KH&CN thành công. Doanh nghiệp KH&CN thành công phải có sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường, mô hình, chiến lược kinh doanh khả thi và có đội ngũ đủ năng lực thực hiện mô hình, chiến lược đó.

Lượt xem: 969

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)