Thứ sáu, 18/01/2019 19:37 GMT+7

Khóa đào tạo lần thứ 3 Chương trình về nâng cao năng lực khoa học và công nghệ

Trong khuôn khổ Dự án “Hợp tác xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc” (V-KIST), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST) tổ chức các khóa đào tạo ngắn về phát triển năng lực quản lý KH&CN cho cán bộ, công chức, viên chức của Bộ.

Sau 2 khóa học được tổ chức thành công năm 2018, khóa đào tạo thứ 3 được tổ chức từ ngày 17 - 18/01/2019 tại trụ sở Bộ KH&CN. Khóa đào tạo lần này có sự tham gia của gần 90 học viên đến từ các các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.

Chương trình nâng cao năng lực KH&CN là cơ hội tốt để các học viên có thể tiếp thu những kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia về KH&CN đến từ Hàn Quốc. Đất nước Hàn Quốc vốn được biết đến như một quốc gia thành công trong việc đưa KH&CN vào phát triển đất nước, chính vì vậy những bài học kinh nghiệm về phát triển KH&CN của Hàn Quốc sẽ rất hữu ích cho Việt Nam.

Khóa đào tạo bao các nội dung: Tổng quan về dự án R&D do TS. Kim Joo Sun, Viện KH&CN Hàn Quốc trình bày; Các bước lập kế hoạch và định giá dự án R&D bao gồm: Giới thiệu về các dự án R&D của Hàn Quốc, chi tiết quy trình định giá dự án R&D, Kinh nghiệm của Hàn Quốc do TS. Cheong Byung Ki, Viện KH&CN Hàn Quốc trình bày và cuối cùng là bài về Quản trị dự án R&D bao gồm tổng quan về quản trị dự án R&D,  Kinh nghiệm của Viện KH&CN Hàn Quốc do TS. Kang Sun Joon trình bày.

Chia sẻ tại lễ bế mạc khóa học, TS. Kum Dongwha - Viện trưởng VKIST cho biết, nâng cao năng lực KH&CN là một trong các nội dung nằm trong dự án “Hợp tác xây dựng Viện KH&CN Việt Nam - Hàn Quốc”. Với những gì mà chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ, hy vọng các học viên sẽ có nhiều góc nhìn từ những thành công mà Hàn Quốc đã có được, từ đó áp dụng vào công việc thực tế của mình. Ông cũng chia sẻ: Tôi hoàn toàn có niềm tin rằng Việt Nam sẽ đạt được thành công như Hàn Quốc, thậm chí là còn hơn thế với những gì các bạn đã và đang thực hiện.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 3 khóa tập huấn có gần 221 học viên đã tham gia khóa đào tạo ngắn về phát triển năng lực quản lý KH&CN cho cán bộ, công chức, viên chức của Bộ KH&CN.


Một số hình ảnh tại Khóa đào tạo:



TS. Kum Dongwha - Viện trưởng VKIST phát biểu tại Khóa đào tạo



TS. Kim Joo Sun trình bày tại Khóa đào tạo



TS. Cheong Byung Ki trình bày tại Khóa đào tạo



TS. Kang Sun Joon  trình bày tại Khóa đào tạo



Trao chứng chỉ Khóa đào tạo cho các học viên

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3368

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)