Thứ tư, 26/12/2018 23:55 GMT+7

Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai kế hoạch công tác năm 2019 của Khối Báo chí - Trung tâm - Nhà xuất bản

Sáng 25/12/2018, tại Hà Nội, Khối Báo chí - Trung tâm - Nhà xuất bản đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai kế hoạch công tác năm 2019.

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy; đại diện lãnh đạo các đơn vị: Vụ Thi đua - Khen thưởng, Tạp chí KH&CN Việt Nam, Báo Khoa học và Phát triển, Báo điện tử VnExpress, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Trung tâm Công nghệ thông tin, Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật.
 


Khối Báo chí – Trung tâm – Nhà xuất bản tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai kế hoạch công tác năm 2019

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Trần Quang Tuấn - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN trình bày báo cáo tổng kết những kết quả đạt được trong năm 2018 và phương hướng hoạt động trong năm 2019 của Khối. Theo đó, trong năm 2018 tất cả các đơn vị trong Khối đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Đặc biệt là tổ chức các hoạt động, sự kiện gắn liền với hoạt động của Bộ và của ngành KH&CN, cũng như các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước. Khối đã thường xuyên bám sát các hoạt động nhằm chủ động đưa tin, viết bài, xuất bản các ấn phẩm liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ KH&CN.

Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học trong Khối ngày càng được quan tâm, đẩy mạnh và ngày càng thu được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều kết quả nghiên cứu đã trở thành nguồn tài liệu tham khảo phong phú, đa dạng có chất lượng cho các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động truyền thông KH&CN.

Báo cáo nhấn mạnh, trong năm 2018, ngoài việc chủ động tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về cơ chế, chính sách quan trọng của ngành KH&CN, các văn bản mới về lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo... các đơn vị trong Khối đã có nhiều hoạt động phối hợp trong công tác truyền thông một số sự kiện nổi bật của Bộ, ngành. Đặc biệt, trong tháng 11/2018, các đơn vị trong Khối đã phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch và chủ trì thực hiện truyền thông về đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest 2018). Kế hoạch tuyên truyền đã được xây dựng sớm, đảm bảo tính chính xác của thông tin, đúng định hướng về nội dung, có độ bảo phủ rộng về các lĩnh vực hoạt động của Techfest nhưng vẫn có nội dung trọng tâm trọng điểm, hình thức tuyên truyền phù hợp với từng nội dung, nhất là các nội dung chính, để đảm bảo hiệu quả tuyên truyền cao nhất. Bên cạnh các tin, bài do các đơn vị trong Khối trực tiếp thực hiện, còn có nhiều phóng sự phát trong Bản tin Chào buổi sáng, Bản tin Tài chính kinh doanh, chuyên mục Chuyển động 24h của VTV1… Những phóng sự này đã được khán giả đánh giá cao về chất lượng và nội dung; đồng thời, với hơn 100 cơ quan thông tấn báo chí trong nước và nước ngoài có lượng truy cập lớn đưa tin, bài, phóng sự về các sự kiện bên lề và sự kiện chính thức của Techfest 2018, đã góp phần truyền tải thông điệp chung: “Khởi nghiệp sáng tạo- kết nối toàn cầu” và thông điệp cụ thể là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã lan tỏa trong mọi tầng lớp xã hội và là cách để Việt Nam bứt phá dựa vào KH&CN và đổi mới sáng tạo.

Tại Hội nghị, đa số các đại biểu cho rằng, trong năm qua, các đơn vị trong Khối đã tích cực triển khai đồng bộ các mặt công tác, nhiều nội dung hoạt động được thực hiện tốt, trong đó các tin, bài, ấn phẩm xuất bản,… đã phản ánh đầy đủ, kịp thời, phong phú về hoạt động KH&CN mang đến cho cộng đồng xã hội cái nhìn toàn diện, sâu rộng hơn về KH&CN.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Thế Duy đánh giá cao các đơn vị trong Khối đã có sự phối hợp chặt chẽ, triển khai thực hiện nhiệm vụ hết sức trách nhiệm và hiệu quả. Thứ trưởng nhấn mạnh, các đơn vị trong Khối cần tạo ra phong trào thi đua lan tỏa rộng lớn, tích cực hơn nữa, tạo động lực cho cán bộ công chức, viên chức; ngoài công tác chuyên môn, lãnh đạo các đơn vị cần chú trọng về công tác tổ chức cán bộ, công tác tài chính, công tác đoàn thể của đơn vị mình.

Với những kết quả đạt được, Khối đã đề xuất các hình thức khen thưởng (Cờ thi của của Bộ KH&CN và Cờ thi đua của Chính Phủ) cho các đơn vị có thành tích xuất sắc; ký giao ước thi đua năm 2019 và bầu Trung tâm Công nghệ thông tin làm Khối trưởng,  Nhà xuất bản Khoa học và kỹ thuật làm Khối phó.
 


Các đơn vị trong Khối ký giao ước thi đua năm 2019

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 4471

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)