Thứ ba, 27/11/2018 14:35 GMT+7

Hạ thủy tàu cao tốc 2 thân lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam

Tàu cao tốc có sức chứa 598 hành khách sẽ rút ngắn thời gian từ Vũng tàu đến Côn Đảo chỉ còn một nửa. Đây là con tàu cao tốc 2 thân lớn nhất và hiện đại nhất tại Việt Nam, được đóng theo thiết kế tiêu chuẩn châu Âu.


Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36

 

Ngày 22/11, Công ty TNHH một thành viên 189 (Khu công nghiệp Đình Vũ, TP. Hải Phòng) và Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc đã hạ thủy an toàn tàu cao tốc 2 thân được đóng tại Việt Nam mang tên Côn Đảo Express 36.

Dự kiến, quý I/2019, tàu Côn Đảo Express 36 sẽ được đưa vào vận hành phục vụ hành khách đi lại và du lịch trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo, Trần Đề - Côn Đảo.

Tại lễ hạ thủy, đơn vị đóng tàu thông tin, đây là con tàu cao tốc 2 thân lớn nhất và hiện đại nhất tại Việt Nam, được đóng theo thiết kế tiêu chuẩn châu Âu.

Côn Đảo Express 36 thiết kế theo kiểu tàu 2 thân hiện đại, có chiều dài 46,85 m, chiều rộng lớn nhất 12,2 m với sức chứa 598 hành khách. Tàu được đóng thỏa mãn QCVN 54: 2013/BGTVT quy chuẩn quốc gia về phân cấp và đóng tàu thủy cao tốc, cấp hạn chế I. Khi vận hành, tàu có tính ổn định cao, không gian khoang hành khách rộng tạo nên sự thoải mái, giúp thuyền viên cũng như hành khách không bị mệt mỏi và giảm thiểu hội chứng say sóng. Tàu hứa hẹn mang tới những chuyến hải trình êm ái và an toàn nhất.

Tàu Côn Đảo Express 36 được trang bị 4 máy Roll-Royce MTU 12V4000M53 với tổng công suất 7404 mã lực, tốc độ tối đa lên tới 35 hải lý/giờ sẽ rút ngắn thời gian hành khách đi từ Vũng Tàu tới Côn Đảo hoặc ngược lại chỉ trong 3 giờ đồng hồ, thay vì 6-7 giờ như hiện nay.

Vách tàu được ốp da, ghế có thể ngả sau 120 độ, sàn cách âm chống ồn theo công nghệ châu Âu; trang bị hệ thống âm thanh giải trí với tai nghe không dây. Khoang hành khách có 2 tầng; ngoài hạng ghế phổ thông còn có hạng ghế Delux và VIP. Mỗi ghế VIP được trang bị màn hình giải trí riêng biệt và phong phú theo tiêu chuẩn quốc tế. Tất cả những tiện nghi trên mang lại sự thoải mái, yên tĩnh và riêng tư theo từng phân khúc nhu cầu của hành khách.

Dự kiến, quý I/2019, Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc sẽ hạ thủy thêm 2 tàu lớn như thiết kế tàu Côn Đảo Expess 36 để tiếp tục khai thác trên một số tuyến biển đảo khác./.

Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Ha-thuy-tau-cao-toc-2-than-lon-nhat-hien-dai-nhat-Viet-Nam/352806.vgp

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 6793

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)