Thứ năm, 11/10/2018 15:33 GMT+7

Ký kết 14 hợp đồng chuyển giao công nghệ trị giá 240 tỷ đồng

Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, sau ba ngày tổ chức từ 3 đến 5-10, sự kiện “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ quốc tế năm 2018” tại TP Cần Thơ đã đạt các mục tiêu đề ra. Các bên tham gia đã ký kết 14 hợp đồng chuyển giao công nghệ, biên bản ghi nhớ với tổng giá trị hơn 240 tỷ đồng.


Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia sự kiện "Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ quốc tế năm 2018"

 

Theo đó, Ban tổ chức đã tiếp nhận và xử lý 100 nhu cầu công nghệ của các doanh nghiệp, tổ chức khu vực phía nam; hơn 500 sản phẩm, quy trình, công nghệ, thiết bị của 128 đơn vị trong nước và quốc tế được trưng bày, trình diễn tại sự kiện; trong đó, gần 100 công nghệ đến từ các nước Hàn Quốc, Pháp, Israel, Nhật Bản; có hơn 50 lượt doanh nghiệp được tư vấn công nghệ và cải tiến quy trình kỹ thuật với sự tham gia của 20 chuyên gia công nghệ.

Đáng chú ý, các bên tham gia kết nối cung, cầu đã trao đổi, thống nhất và ký kết 14 hợp đồng chuyển giao công nghệ, biên bản ghi nhớ với tổng giá trị hơn 240 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ sự kiện, đã diễn ra các hội thảo quốc tế, diễn đàn chuyên sâu giải quyết bài toán về công nghệ cho doanh nghiệp, tập trung vào các vấn đề: đánh giá thực trạng, xác định các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong ứng dụng công nghệ vào sản xuất trong nông nghiệp, ngành phụ phẩm tôm Việt Nam; đề xuất các công nghệ phù hợp, các giải pháp về chính sách để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy phát triển ứng dụng công nghệ.

Nhân sự kiện này, lần đầu tiên, Bộ Khoa học và Công nghệ tôn vinh 8 doanh nghiệp đổi mới công nghệ tiêu biểu nhằm ghi nhận, động viên doanh nghiệp có hoạt động đổi mới công nghệ tiêu biểu.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chỉ đạo Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ cùng các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các kết quả đã đạt được, thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ, tiếp tục tổ chức các hoạt động điều tra, khảo sát nhu cầu công nghệ của doanh nghiệp, tổ chức tư vấn kỹ thuật, hội thảo giới thiệu công nghệ sẵn sàng chuyển giao, tăng cường hỗ trợ kết nối cung, cầu công nghệ thông qua các điểm kết nối cung cầu công nghệ trong thời gian tới.

Liên kết nguồn tin: http://nhandan.com.vn/khoahoc/item/37834902-ky-ket-14-hop-dong-chuyen-giao-cong-nghe-tri-gia-240-ty-dong.html

Nguồn: Báo điện tử Nhân dân

Lượt xem: 4847

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)