Thứ tư, 03/10/2018 10:01 GMT+7

Hội thảo khoa học liên kết xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Ngày 28/9/2018, tại Trường Đại học Quy Nhơn (Bình Định), đã diễn ra “Hội thảo khoa học liên kết xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”. Đây là Hội thảo có quy mô lớn của Vùng do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Bình Định và Trường đại học Quy Nhơn tổ chức. Hội thảo có ý nghĩa quan trọng, góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844) của Thủ tướng Chính phủ.

 

Ông Nguyễn Hữu Hà- Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Bình Định phát biểu chào mừng Hội thảo.
 

Tham dự và chủ trì Hội thảo có Ông Trần Xuân Đích – Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Ông Nguyễn Hữu Hà – Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Bình Định, PGS.TS Nguyễn Đình Hiền – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn, đại diện của các Sở, ban, ngành, hiệp hội, Viện nghiên cứu, trường đại học, trường cao đẳng của 13 tỉnh trong vùng. Hội thảo đã thu hút trên 250 người tham dự; hơn 40 doanh nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST, nhóm có sản phẩm, dự án khởi nghiệp ĐMST.

Tại triển lãm sản phẩm, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức trong khuôn khổ hội thảo thu hút sự tham gia của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà sáng chế, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia trưng bày giới thiệu các sản phẩm, công nghệ, thiết bị được hình thành từ kết quả nghiên cứu.
 

Toàn cảnh Hội thảo.
 

Tại Hội thảo, các đại biểu đến từ các Sở KH&CN, Trường Đại học Quy Nhơn, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, doanh nghiệp sáng tạo đã trình bày tham luận tóm lược về tình hình phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp trong Vùng trong 01 năm vừa qua, cũng như chương trình, kế hoạch hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của các địa phương thuộc Vùng trong thời gian tới. Các đại biểu tham dự Hội thảo đánh giá cao sự chung tay hỗ trợ của Bộ KH&CN cho các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các địa phương, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ của Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN với các Sở KH&CN, doanh nghiệp, hiệp hội địa phương trong công tác hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp nói chung, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng nói riêng.

Triển lãm có 20 gian hàng trưng bày các sản phẩm hình thành từ kết quả nghiên cứu của các doanh nghiệp sáng tạo, nhóm khởi nghiệp ĐMST xuất sắc đến từ các tỉnh như: Bình Định, Quảng Nam, Kon Tum, Lâm Đồng, Phú Yên. Triển lãm sản phẩm, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng là cơ hội để các nhóm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và giới thiệu và chia sẻ các sản phẩm KH&CN với cộng đồng xã hội, đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại hóa kết quả nghiên cứu của mình.
 

Trưng bày các gian hàng khởi nghiệp.
 

Kết thúc Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST vùng, Ban tổ chức đã chọn ra được 4 nhóm khởi nghiệp xuất sắc từ 18 nhóm tham dự thi để tiếp tục hỗ trợ tham gia vào các nội dung trong sự kiện Techfest quốc gia 2018 (tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng vào cuối tháng 11 năm 2018).

Phát biểu bế mạc Hội thảo, ông Trần Xuân Đích - Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN đánh giá cao phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương và cam kết sự chung tay hỗ trợ từ Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN trong các hoạt động về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các vùng miền, đó cũng là nhưng cố gắng nhằm thực hiện tốt việc triển khai “Đề án hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nguồn: Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN

Lượt xem: 3346

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)