Thứ sáu, 03/08/2018 21:10 GMT+7

Đoàn công tác của Cục Năng lượng nguyên tử làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh về hợp tác phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2018, ngày 24/7/2018, Đoàn công tác của Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT) do TS. Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng Cục NLNT làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Tham dự buổi làm việc với Đoàn công tác, có ông Trịnh Văn Mạnh - Giám đốc Bệnh viện, ông Nguyễn Huy Tiến- Phó Giám đốc Bệnh viện, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ninh, và một số y bác sỹ trực thuộc các phòng, khoa chức năng của Bệnh viện.

TS. Hoàng Anh Tuấn – Cục trưởng Cục NLNT đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

 

Tại tỉnh Quảng Ninh, ngoài ứng dụng điện quang đã được triển khai đến các cơ sở y tế tuyến huyện, hiện nay y học hạt nhân và xạ trị đang được ứng dụng ở một số bệnh viện lớn trong tỉnh như Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Bệnh viện Bãi Cháy và bệnh viện Đa khoa tỉnh. Toàn tỉnh hiện có tổng số 56 cơ sở y tế, 183 thiết bị X-quang và 04 máy gia tốc xạ trị (01 máy tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, 03 máy tại Bệnh viện Bãi Cháy). Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh có quy mô 1200 giường bệnh, là một trong những bệnh viện đầu tiên trên toàn quốc triển khai áp dụng mô hình quản lý bệnh viện thông minh vào quy trình khám chữa bệnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Cục NLNT đã được nghe ông Trịnh Văn Mạnh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh báo cáo về tình hình hoạt động của Bệnh viện, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến các lĩnh vực có ứng dụng của năng lượng nguyên tử. Đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã được đầu tư 11 máy X-quang (hầu hết đã được số hóa), 02 máy chụp cộng hưởng từ (MRI), 02máy chụp cắt lớp vi tính (CT) trong đó có 1 máy Resolution CT 512 dãy của hãng GE- Hoa Kỳ mới khai trương tháng 06/2018. Hầu hết các trang thiết bị của bệnh viện được đầu tư tương đối hiện đại so với các bệnh viện trên cả nước, đặc biệt thiết bị CT 512 dãy của Bệnh viện là chiếc thứ 4 trên toàn quốc được lắp đặt và đưa vào sử dụng, có ưu điểm nổi bật là thời gian chụp nhanh, độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét, giảm liều phóng xạ tác động tới 82% so với phương pháp truyền thống. Ngoài ra, trong thời gian tới Bệnh viện chuẩn bị đưa vào sử dụng 01 máy chụp SPECT chuyên tim và tuyến giáp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử đã đánh giá cao các kết quả hoạt động mà Bệnh viện đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác giữa Cục NLNT với ngành y tế tỉnh Quảng Ninh nói chung, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng và các cơ quan ban ngành liên quan như Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ninh trong công tác thống kê, đánh giá về ứng dụng năng lượng nguyên tử trong lĩnh vực y tế nhằm xây dựng định hướng, lộ trình khai thác hiệu quả ứng dụng NLNT phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Hai bên cũng đã thảo luận các vấn đề liên quan đến xây dựng bản đồ công nghệ bức xạ và đồng vị phóng xạ trong lĩnh vực y tế. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ phối hợp với Cục NLNT trong việc thống kê, đánh giá về hiện trạng ứng dụng công nghệ, trình độ công nghệ, năng lực bảo dưỡng trang thiết bị, các vấn đề về bảo đảm an toàn QA/QC để phục vụ công tác quản lý nhà nước của Cục trong việc xây dựng phương hướng ứng dụng năng lượng nguyên tử trong y tế, phục vụ sức khỏe đời sống của nhân dân./.

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 1058

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)