Thứ ba, 10/07/2018 16:41 GMT+7

Chuỗi Hội Thảo “Tiêu chuẩn tiết kiệm và xử lý nước”

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Israel và nhằm thúc đẩy hợp tác về khoa học – công nghệ giữa hai nhà nước, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ và Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp tổ chức chuỗi hội thảo về “Tiêu chuẩn tiết kiệm và xử lý nước” từ ngày 9 đến 12/7/2018 tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Hà Nội.

Ông Doron Lebovich- Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam.
 

Các chuyên gia đầu ngành đến từ Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel, Chương trình Quốc gia về Công nghệ Nước Israel, Ủy ban Nước Israel, Đại học Hebrew – Jerusalem, Viện Công nghệ Holon và Công ty Netafim – nhà cung cấp giải pháp tưới thông minh nổi tiếng thế giới sẽ chia sẻ về chính sách khuyến khích các nhà khoa học trẻ, doanh nghiệp và start-up đầu tư phát triển công nghệ nước, hoạt động tiêu chuẩn hóa trong nước-quốc tế và kinh nghiệm quản lý thất thoát nước, tái sử dụng nước thải của Israel. Đặc biệt, chương trình còn có buổi hội thảo chuyên đề về tưới nhỏ giọt – công nghệ cốt lõi đã làm thay đổi bộ mặt nền nông nghiệp Israel.

Thành phần tham dự phía Việt Nam có đại diện các cơ quan quản lý nhà nước như Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng…, các viện nghiên cứu và trường đại học, cùng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nước. Tại Hội thảo, đại diện Việt Nam đã có bài trình bày về hoạt động tiêu chuẩn hoá và định hướng về tiết kiệm nước, và vấn đề quản lý thiết bị đo nước ở Việt Nam.
 

Các đại biểu tham dự Hội thảo “Tiêu chuẩn tiết kiệm và xử lý nước”.
 

Phát biểu trong phần khai mạc tại Hội thảo “Tiêu chuẩn tiết kiệm và xử lý nước” ngày 09/7/2018, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ông Trần Văn Tùng đã khẳng định đây là sự kiện đặc biệt quan trọng đánh dấu sự hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa giữa hai nhà nước Việt Nam và Israel.
 

Phát biểu khai mạc của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.
 

Bên cạnh đó, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam ông Nguyễn Nam Hải cũng đã đưa ra bài phát biểu chào mừng với nội dung chương trình giới thiệu chính sách và quản lý nước của Israel, cách thức quản lý thiết bị ngành nước, công nghệ tưới nhỏ giọt, vấn đề tái sử dụng và hoạt động tiêu chuẩn hóa quốc tế và xử lý nước thải công nghiệp, ông cũng hy vọng hội thảo sẽ cung cấp một cái nhìn toàn diện về tiết kiệm nước và xử lý nước phục vụ cho công tác xây dựng tiêu chuẩn.
 

Ông Nguyễn Nam Hải- Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam.
 

Tại Hội thảo đại diện bên Israel đã đưa ra chia sẻ về chính sách khuyến khích nhà khoa học, doanh nghiệp và start-up đầu tư, phát triển công nghệ về tiết kiệm nước; về quản lý nhà nước của Israel và hoạt động đánh giá phù hợp và các quy định của Chính phủ về tiết kiệm nước cũng như tiêu chuẩn hóa về nước của Israel. Tuy Việt Nam và Israel có sự khác biệt về quy mô đất đai, địa hình và đặc điểm sông ngòi, nhưng những cách thức quản lý và kinh nghiệm mà Israel đã áp dụng có thể trở thành bài học hữu ích cho Việt Nam, nhất là trong bối cảnh những hậu quả của biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân Việt Nam.
 

Bà Liza Holodpvsky- Trưởng Ban Nước, Chương trình Nước và Năng lượng Quốc gia- NewTech Israel, Bộ Kinh tế & Công nghệ Israel.
 

Toàn cảnh Hội thảo về “Tiêu chuẩn tiết kiệm và xử lý nước”.
 

 Chuỗi hội thảo về Tiêu chuẩn tiết kiệm và xử lý nước với mong muốn sẽ trở thành một diễn đàn để các nhà quản lý và doanh nghiệp Việt Nam trao đổi, học hỏi từ các chuyên gia của Israel về việc đảm bảo nguồn cung nước liên tục cho người dân và các hoạt động kinh tế- xã hội.

 

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Lượt xem: 3206

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)