Thứ ba, 03/07/2018 13:40 GMT+7

Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử tiếp xã giao Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

Chiều 27/6/2018, tại trụ sở Cục Năng lượng nguyên tử, Cục trưởng Hoàng Anh Tuấn đã có buổi tiếp xã giao ông Nakajima Yushito - Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2018 và ông Takehiro Tsuchiya - Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021.

Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử tiếp xã giao Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

 

Tham dự buổi tiếp, về phía Cục Năng lượng nguyên tử có TS. Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng, ThS. Nguyễn Thị Thu Trang - Phó Cục trưởng cùng đại diện một số đơn vị của Cục Năng lượng nguyên tử.

Tại buổi tiếp, TS. Hoàng Anh Tuấn cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác của ông Nakajima Yushito trong nhiệm kỳ vừa qua. TS. Hoàng Anh Tuấn cũng chúc mừng ông Takehiro Tsuchiya đã nhậm chức tham tán Đại sứ quán của Nhật Bản tại Việt Nam và mong muốn ông sẽ tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy hợp tác phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

Trong thời gian qua, một số cơ quan liên quan của Nhật Bản đã đến thăm, làm việc với Cục Năng lượng nguyên tử và chia sẻ những thông tin về tình hình khắc phục sự cố hạt nhân Fukushima cũng như việc tái cơ cấu Cơ quan Pháp quy hạt nhân Nhật Bản, tăng cường các quy định về an toàn hạt nhân. Tháng 10/2014, Chiến lược năng lượng cơ bản của Nhật Bản đã được thông qua, trong đó năng lượng hạt nhân sẽ chiếm từ 20-22% điện năng vào năm 2030. Tính từ 8/2015 đến nay, các công ty Nhật Bản đã tái khởi động 09 lò phản ứng hạt nhân với tổng công suất 9000 MWe và hòa lưới điện sau khi đã tuân thủ chặt chẽ các quy định mới của Cơ quan Pháp quy hạt nhân Nhật Bản.

TS. Hoàng Anh Tuấn đã đánh giá cao sự hợp tác của các cơ quan liên quan của Nhật Bản trong hoạt động đào tạo nhân lực và thông tin trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác về đào tạo nhân lực trong những lĩnh vực mà Nhật Bản đạt trình độ công nghệ tiên tiến và có nhiều kinh nghiệm như công nghệ bức xạ với các máy gia tốc hiện đại, lò phản ứng nghiên cứu, ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân, cơ sở hạ tầng hạt nhân,…

 

Lãnh đạo Cục Năng lượng nguyên tử chụp ảnh kỷ niệm cùng Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam (Từ trái sang phải: ông Takehiro Tsuchiya, ông Nakajima Yushito, ông Hoàng Anh Tuấn, bà Nguyễn Thị Thu Trang)

 

Ông Takehiro Tsuchiya và ông Nakajima Yushito cảm ơn sự hợp tác của Cục Năng lượng nguyên tử trong thời gian qua và bày tỏ sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác về đào tạo nhân lực, bao gồm đào tạo nhân lực trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ hạt nhân, công nghệ bức xạ./.

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 3242

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)