Thứ tư, 27/06/2018 16:54 GMT+7

Hội thảo khu vực về Sử dụng mạng xã hội trong thông tin tuyên truyền

Từ ngày 18-21/6/2018, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo khu vực về Sử dụng mạng xã hội trong thông tin truyền thông. Đây là hoạt động của Nhóm chủ đề về Truyền thông (CTG), Mạng An toàn hạt nhân châu Á (ANSN), Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) được Việt Nam đăng cai tổ chức năm nay. Phó Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân Trần Văn Vinh đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.

 

Tham dự Hội thảo có các đại biểu đến từ Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và các nước Pháp, Braxin, Phần Lan, Nhật Bản, Banglades, Indonesia, Kazakhtan, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Trần Văn Vinh cho biết, thông tin, tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về ATBXHN. Ý thức được điều đó, với tư cách là cơ quan pháp quy hạt nhân của Việt Nam, trong những năm qua, Cục đã tăng cường và triển khai tốt công tác thông tin, tuyên truyền về an toàn bức xạ và hạt nhân nhằm thông tin kịp thời cho các bên liên quan cũng như nâng cao hiểu biết, nhận thức của công chúng, góp phần tăng cường sự công khai và minh bạch của cơ quan pháp quy, từ đó tạo sự ủng hộ và niềm tin của công chúng.

 

 

Phó Cục trưởng cũng nhấn mạnh Hội thảo là cơ hội tốt để trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước về việc sử dụng mạng xã hội hiện nay trong thông tin tuyên truyền, các lợi ích mang lại, các thách thức phải đối mặt hiện nay cũng như các phương thức để kiểm soát và đánh giá việc truyền thông và tương tác với công chúng qua mạng xã hội trong lĩnh vực này.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu về các tiêu chuẩn có liên quan của IAEA, nhận thức nguy cơ của công chúng, phản hồi từ mạng xã hội,… Mỗi nước cũng trình bày giới thiệu về hiện trạng và các hoạt động truyền thông sử dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin giữa các nước về các hoạt động của mình, bài học kinh nghiệm và một số đề xuất. Hội thảo cũng có thảo luận nhóm về xác định các mạng xã hội được sử dụng, chiến lược sử dụng mạng xã hội, thuận lợi, khó khăn và các thách thức, kiểm soát và đánh giá truyền thông và tương tác qua mạng xã hội.

 

 

 

Ngày 22/6/2018, cuộc họp thường niên của nhóm CTG đã diễn ra sau khi kết thúc Hội thảo. Cuộc họp đã thảo luận về các kết luận của cuộc họp trước và xác định kế hoạch cho giai đoạn 2019-2020./.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 3066

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)