Thứ sáu, 08/06/2018 16:20 GMT+7

Hội thảo Kế hoạch ứng phó sự cố an ninh cho cơ sở hạt nhân

Từ ngày 04-07/6/2018, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia (NNSA), Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (USDOE) tổ chức Hội thảo Kế hoạch ứng phó sự cố an ninh cho cơ sở hạt nhân. Phó Cục trưởng Dương Quốc Hùng đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.

 

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia đến từ Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia, Phòng thí nghiệm quốc gia Sandia và Phòng thí nghiệm quốc gia Brookhaven, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ. Về phía Việt Nam, có các đại biểu đại diện Cục An ninh kinh tế tổng hợp, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an), Công an thành phố Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Viện Huyết học và truyền máu trung ương, Cục Năng lượng nguyên tử, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện Công nghệ xạ hiếm, Viện Khoa học và kỹ thuật hạt nhân và Cục ATBXHN.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Dương Quốc Hùng ghi nhận mối quan hệ hợp tác giữa Cục ATBXHN và NNSA đã được xây dựng và phát triển tốt đẹp, hiệu quả trong nhiều năm qua, và NNSA đã hỗ trợ Cục tổ chức nhiều hội thảo hữu ích để nâng cao năng lực cho các cán bộ công tác trong lĩnh vực an ninh hạt nhân của Việt Nam. Phó Cục trưởng nhấn mạnh, Hội thảo này sẽ là cơ hội tốt để các cán bộ học hỏi kiến thức, kinh nghiệm trong việc xây dựng và đánh giá Kế hoạch ứng phó sự cố an ninh của một cơ sở hạt nhân, một phần không thể thiếu trong hoạt động của cơ sở hạt nhân nhằm đảm bảo an ninh hạt nhân.

 

 

Mục đích của Hội thảo nhằm cung cấp cho học viên kiến thức và hiểu biết về các yêu cầu được khuyến nghị của Kế hoạch ứng phó sự cố an ninh của một cơ sở hạt nhân. Kế hoạch bao gồm tập hợp các hoạt động để ứng phó và chống lại các hành động có ý định di dời trái phép hoặc phá hoại một cơ sở hạt nhân.

Chương trình học bao gồm 12 học phần giúp học viên hiểu về định dạng và nội dung của một bản Kế hoạch ứng phó sự cố an ninh, có kết hợp các bài tập thực hành phân tích, xử lý tình huống./.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 2932

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)