Thứ hai, 07/05/2018 16:40 GMT+7

Hội thi “Bí thư Chi bộ giỏi năm 2018” tại Đảng bộ cơ sở Viện Nghiên cứu hạt nhân

Thực hiện kế hoạch số 41-KH/TU ngày 19/01/2018 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng về việc tổ chức Hội thi “Bí thư Chi bộ giỏi năm 2018”, ngày 03/5/2018, tại Hội trường Viện Nghiên cứu hạt nhân (NCHN), Đảng bộ Viện NCHN đã tổ chức Hội thi “Bí thư Chi bộ giỏi năm 2018”. Tham gia hội thi là các gương mặt tiêu biểu đại điện cấp uỷ 4 Chi bộ thuộc Đảng bộ Viện NCHN.

Đến dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Phạm Hữu Toàn, Trưởng phòng Tổ chức Đảng, Đảng viên - Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện; các đồng chí Trưởng, Phó các phòng ban, trung tâm, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trực thuộc Viện; toàn thể đảng viên và các quần chúng cảm tình đối tượng, cùng đông đảo cán bộ, viên chức và người lao động của Viện tham dự.

Mở đầu Hội thi là chương trình văn nghệ chào mừng đến từ Chi đoàn Thanh niên Viện NCHN. Những tiết mục văn nghệ sôi nổi, hào hùng đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các thí sinh tranh tài trong Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi năm 2018”.

Tham gia Hội thi, mỗi thí sinh phải trải qua 3 phần thi: phần thi trắc nghiệm nhận thức về Đảng và công tác xây dựng Đảng, phần thi xử lý tình huống và phần thi thuyết trình đề xuất những cách làm hay, giải pháp cụ thể gắn với tình hình thực tế tại Chi bộ, Đảng bộ. Nội dung thi xoay quanh các vấn đề cơ bản của Điều lệ Đảng; hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng khóa XII; Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng Đảng; Quy định số 47-QĐ/TW của BCH Trung ương khóa XI về “Những điều đảng viên không được làm”; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”; và các văn bản hướng dẫn, quy định của Đảng các cấp liên quan đến công tác xây dựng Đảng…

Phần trả lời của các thí sinh tương đối đồng đều, thể hiện rõ sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình nghiên cứu tài liệu, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn công tác, cũng như khả năng vận dụng các quy định để xử lý các tình huống thực tế có thể xảy ra ở chi bộ. Qua mỗi phần thi, Ban giám khảo đều nhận xét, đánh giá để giúp cho các thí sinh, đảng viên nắm vững hơn về Đảng và công tác xây dựng Đảng. Kết quả cụ thể: Giải nhất thuộc về: đồng chí Cao Đông Vũ, Bí thư Chi bộ 3; Giải nhì: đồng chí Lê Như Siêu, Phó Bí thư Chi bộ 2; Giải ba: đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Chi bộ 4; và giải khuyến khích được trao cho: đồng chí Nguyễn Minh Tuân, Bí thư Chi bộ 1.

Hội thi “Bí thư Chi bộ giỏi năm 2018” tại Đảng bộ Viện NCHN là dịp để mọi đảng viên nói chung mà trước hết là các đồng chí Bí thư Chi bộ, các đồng chí trong cấp ủy nâng cao nhận thức và sự hiểu biết về công tác Đảng; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động lãnh đạo một cách thiết thực, có hiệu quả giữa các Chi bộ với nhau. Qua Hội thi còn giúp Đảng ủy Viện đánh giá chính xác chất lượng đội ngũ cán bộ làm cơ sở để xây dựng kế hoạch tập huấn bồi dưỡng cán bộ, đào tạo cấp ủy viên trong thời gian tới.

Thành công lớn nhất của Hội thi không những có sự thể hiện xuất sắc của các thí sinh mà còn có sự hưởng ứng nhiệt thành của khán giả qua phần giao lưu trả lời nhanh các câu hỏi nhận thức về Đảng và công tác xây dựng Đảng, làm cho Hội thi thực sự là cuộc đua tài, rèn đức có ý nghĩa giáo dục thiết thực cho tất cả các đối tượng trong toàn Viện.

 

Một số hình ảnh nổi bật của Hội thi:

 

Toàn cảnh Hội thi

 

Văn nghệ chào mừng Hội thi của Chi đoàn Thanh niên Viện

 

Gương mặt các thí sinh dự thi (Từ trái sang: đ/c Nguyễn Minh Tuân, đ/c Lê Như Siêu, đ/c Cao Đông Vũ, đ/c Bùi Văn Cường)

 

Đồng chí Phan Sơn Hải - Bí thư Đảng ủy Viện NCHN, Trưởng ban tổ chức tổng kết đánh giá kết quả Hội thi

 

Các đồng chí lãnh đạo và khách mời chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 6765

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)