Thứ năm, 05/04/2018 15:27 GMT+7

Hội thảo Hướng dẫn xây dựng Kế hoạch an ninh cho cơ sở hạt nhân

Từ ngày 02-06/4/2018, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân - Bộ KH&CN (ATBXHN) phối hợp với Văn phòng Cam kết an ninh hạt nhân thuộc Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia (NNSA), Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (US.DOE) tổ chức Hội thảo “Hướng dẫn xây dựng Kế hoạch an ninh cho cơ sở hạt nhân”. Phó Cục trưởng Cục ATBXHN Trần Văn Vinh đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.

Tham dự Hội thảo về phía Hoa Kỳ, có ông Dennis Stanford, Chuyên gia bảo vệ thực thể, Phòng Thí nghiệm quốc gia Tây Bắc Thái Bình Dương (PNNL) và bà Janice Leach, Phòng Thí nghiệm quốc gia Sandia, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE). Về phía Việt Nam có các đại diện đến từ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện Công nghệ xạ hiếm, Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân, Cục ATBXHN và Cục bảo vệ chính trị I, Tổng cục An ninh, Bộ Công an.

Mục đích của Hội thảo lần này nhằm cung cấp kiến thức cơ bản và chia sẻ kinh nghiệm liên quan trong việc xây dựng và đánh giá Kế hoạch an ninh cho cơ sở hạt nhân.

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Trần Văn Vinh nhấn mạnh, mối quan hệ hợp tác giữa Cục ATBXHN và NNSA đã được xây dựng và phát triển tốt đẹp, hiệu quả trong nhiều năm qua, và NNSA đã hỗ trợ Cục ATBXHN tổ chức rất nhiều Hội thảo hữu ích để nâng cao năng lực cho các cán bộ làm việc trong lĩnh vực an ninh hạt nhân của Việt Nam. Hội thảo lần này sẽ là cơ hội tốt để các cán bộ học hỏi kiến thức, kinh nghiệm trong việc xây dựng và đánh giá Kế hoạch an ninh, một phần hết sức quan trọng trong hồ sơ xin cấp phép của cơ sở hạt nhân./.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 1250

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)