Thứ sáu, 02/03/2018 16:07 GMT+7

Họp hội đồng tư vấn giao trực tiếp tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ “Những nhân tố ảnh hưởng đến sự vận động của hệ thống chính trị cấp xã ở tỉnh Đồng Tháp”

Vừa qua, tại tỉnh Đồng Tháp, đã diễn ra cuộc họp hội đồng tư vấn giao trực tiếp tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ “Những nhân tố ảnh hưởng đến sự vận động của hệ thống chính trị cấp xã ở tỉnh Đồng Tháp”. Đề tài này do Trường Chính trị Đồng Tháp chủ trì, Ts.Huỳnh Minh Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch.


 

Mục tiêu của đề tài là xác định được những nhân tố ảnh hưởng đến sự vận động của hệ thống chính trị cấp xã ở tỉnh Đồng Tháp; đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cấp xã ở tỉnh Đồng Tháp.

Sau khi nghe chủ nhiệm đề tài báo cáo các nội dung ảnh hưởng đến sự vận động của hệ thống chính trị cấp xã ở tỉnh Đồng Tháp: xu thế thời đại; thể chế chính trị Việt Nam hiện nay ảnh hưởng đến sự vận động; điều kiện kinh tế xã hội; truyền thống lịch sử - văn hóa; vai trò của nhân dân; năng lực hoạt động của các thành viên trong hệ thống chính trị, cũng như các nhóm giải pháp tác động đến năng lực hoạt động của các tổ chức, năng lực thực thi quyền làm chủ của nhân dân,.. , các thành viên trong hội đồng đã tiến hành thảo luận, Hội đồng khoa học đã nhất trí triển khai thực hiện đề tài. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu bổ sung một số nội dung theo ý kiến góp ý của các thành viên hội đồng đặc biệt là ý kiến của hai phản biện và gửi lại thuyết minh trong vòng 22 ngày làm việc.

Kết quả nghiên cứu đề tài sẽ là tài liệu tham khảo để góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; cung cấp tư liệu để hoạch định các chính sách nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị nói chung cho tỉnh Đồng Tháp nói riêng trong thời gian tới; thông tin, tư liệu của đề tài về các nhân tố ảnh hưởng đến hệ thống chính trị cấp xã là tài liệu tham khảo cho việc phát huy tốt vai trò của hệ thống chính trị cấp xã trong hiện thực hóa nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đề tài được thực hiện trong thời gian 2 năm (2018-2019).

Nguồn: Sở KH&CN tỉnh Đồng Tháp

Lượt xem: 2287

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)