Thứ sáu, 09/02/2018 14:00 GMT+7

Thủ tướng dự lễ bàn giao Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý KH&CN cho Lào

Chiều 04/02/2018, tại Thủ đô Vientiane (Lào), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã dự Lễ khánh thành Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý KH&CN Lào, một biểu tượng của hợp tác KH&CN giữa hai nước.


Hai Thủ tướng cắt băng khánh thành Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý KH&CN Lào. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

 

Nhân dịp này, hai Thủ tướng đã chứng kiến ký Biên bản bàn giao Trung tâm giữa Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ KH&CN Lào.

Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, dự án khởi công tháng 9/2015 và đã hoàn thành, nghiệm thu vào tháng 12/2017 theo đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng theo yêu cầu và quy định đề ra. Dự án sử dụng nguồn vốn viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào.

Dự án hoàn thành bảo đảm hạ tầng phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ quản lý KH&CN của Lào đáp ứng quy mô đào tạo 600 đến 800 lượt người/năm và nơi làm việc cho khoảng 70 cán bộ, nhà khoa học, giáo viên giảng dạy.

Trong sáng 05/02, Trung tâm tổ chức khóa đào tạo đầu tiên cho hơn 50 cán bộ quản lý từ Bộ KH&CN, một số bộ, ngành và doanh nghiệp của Lào về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây sẽ là hoạt động khởi đầu cho chương trình hợp tác trong năm 2018 giữa hai đơn vị.

Trước mắt, Trung tâm sẽ là cơ sở nghiên cứu khoa học và đào tạo cán bộ có trình độ đại học, sau đại học chuyên ngành về quản lý KH&CN.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng KH&CN Lào Boviengkham Vongdara đánh giá cao dự án này, cho rằng đây là biểu tượng mẫu mực của sự hợp tác về KH&CN giữa Lào và Việt Nam. Trung tâm này sẽ là cơ sở nghiên cứu và đào tạo để nâng cao trình độ về quản lý KH&CN và đổi mới sáng tạo cho cán bộ trong ngành KH&CN, cán bộ quản lý KH&CN của các ngành ở Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp.

Theo định hướng phát triển KH&CN đến năm 2020, số lượng cán bộ nghiên cứu và phát triển của Lào sẽ đạt khoảng 11 người/vạn dân, khi đó số lượng cán bộ quản lý KH&CN trong các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp dự kiến cũng tăng lên gấp đôi, nhu cầu đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý KH&CN dự kiến sẽ tăng khoảng 1.000 lượt người/năm.

Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Thu-tuong-du-le-ban-giao-Trung-tam-dao-tao-can-bo-quan-ly-KH&CN-cho-Lao/329044.vgp

 

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 4762

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)