Thứ hai, 15/01/2018 15:39 GMT+7

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế tiếp và làm việc với Tập đoàn thiết bị laser và quang học quốc tế OPI – Nhật Bản

Nhân dịp Tập đoàn thiết bị laser và quang học quốc tế – Nhật Bản (OPI) đến thăm và làm việc tại Hà Nội vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế (VISTIP) đã có hai buổi làm việc với OPI cùng Trung tâm Công nghệ laser- Viện Ứng dụng công nghệ và Đại học Nguyễn Trãi.

Dựa trên Biên bản ghi nhớ đã ký kết giữa VISTIP và OPI, trong chuyến thăm lần này, VISTIP đã sắp xếp các buổi làm việc giữa OPI với Trung tâm Công nghệ laser (NACENLAS) vào ngày 05/01/2018 và với Đại học Nguyễn Trãi vào ngày 09/01/2018.

Tiếp đón đoàn của OPI và VISTIP ngày 05/01/2018 có TS Nguyễn Tuấn Anh- Phó Giám đốc NACENLAS, Phụ trách phòng Kỹ thuật y sinh, Phụ trách phòng Laser công nghiệp. Về phía VISTIP và OPI có ông Bùi Quý Long – Giám đốc VISTIP và ông Osada – đại diện OPI.

Tại buổi làm việc, đại diện của NACENLAS đã nêu lên một số thành tựu nổi bật về nghiên cứu triển khai công nghệ laser của Trung tâm, đặc biệt là trong ngành y tế. Ngoài ra NACENLAS còn nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và đưa ra thị trường sử dụng thay thế các thiết bị nhập ngoại như các hệ thống máy laser khắc kim loại, khắc phi kim theo công nghệ quét gương, bàn tọa độ, máy laser công suất cao cắt thép không gỉ theo biến dạng phức tạp; thiết bị đo khoảng cách bằng laser... Đáp lại, ngài Osada cũng cũng giới thiệu các công nghệ mới của OPI ứng dụng trong việc in 2D và in 3D; các công nghệ mới về laser công nghiệp có ứng dụng các tia hồng ngoại, tử ngoại, tia UV các công nghệ laser in khắc, tạo vi lỗ bề mặt cho vi mạch điện tử; các công nghệ laser mới in thẻ nhân viên và căn cước công dân, công nghệ laser cắt kim loại.... Với vai trò cầu nối và tham vấn, VISTIP đã hỗ trợ để hai bên có những thảo luận sát với mục đích chuyến thăm, đặc biệt là mở ra những hướng hợp tác, chuyển giao công nghệ thương mại hóa kết quả nghiên cứu ứng dụng của hai bên trong thời gian tới.
 


Toàn cảnh buổi làm việc với NACENLAS

 


NACENLAS giới thiệu một số công nghệ

 

Tiếp theo buổi làm việc với NACENLAS, ngày 09/1/2018, VISTIP cũng đã kết nối buổi làm việc giữa ông Osada – đại diện OPI và Đại học Nguyễn Trãi. Tham dự buổi làm việc có bà Bùi Thị Huy Hợp- Phó Giám đốc VISTIP; TS Nguyễn Tiến Luận- Chủ tịch HĐQT- Hiệu trưởng trường Đại học Nguyễn Trãi; Ths Trần Thị Lan- Trưởng ban đối ngoại trường Đại học Nguyễn Trãi. Trong buổi làm việc này, ông Osada trình bày về kinh nghiệm của bản thân cũng như kinh nghiệm của Tập đoàn OPI trong việc phát triển công nghệ, tư vấn lựa chọn chuyển giao công nghệ và ứng dụng công nghệ, nhất là công nghệ cao trong  lĩnh vực laser, quang học lượng tử; các công nghệ mới của OPI về in ấn thẻ căn cước, cắt khắc kim loại, công nghệ và thiết bị laser công nghiệp... Đại diện trường Đại học Nguyễn Trãi cũng chia sẻ mong muốn hợp tác phát triển trong các lĩnh vực công nghệ cao, chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với cuộc cách mạng 4.0 và xu thế hội nhập cũng như mong muốn mở rộng quy mô đào tạo, ngành học gắn với nhu cầu phát triển của Việt Nam tiến tới xuất khẩu nguồn nhân lực tại chỗ. Bên cạnh đó, Đại học Nguyễn Trãi cũng trình bày một số kế hoạch phát triển trong tương lai và mong muốn có cơ hội hợp tác với Tập đoàn OPI dưới sự tham vấn của VISTIP để đẩy mạnh phát triển về đào tạo, nghiên cứu nguồn nhân lực công nghệ cao.

Chiều cùng ngày, Tập đoàn OPI và VISTIP đã có buổi làm việc riêng nhằm đánh giá hiệu quả hai buổi làm việc với NACENLAS và Đại học Nguyễn Trãi. Ông Osada đánh giá cao và cảm ơn sự hỗ trợ của VISTIP trong những ngày qua. Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi các kế hoạch phát triển và duy trì mối quan hệ hợp tác đôi bên.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế

Lượt xem: 2515

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)