Thứ hai, 11/12/2017 11:14 GMT+7

Thúc đẩy hợp tác về KH&CN giữa Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Tỉnh Ontario, Canada

Ngày 06/12/2017, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) Hoà Lạc đã tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác về KH&CN của tỉnh Ontario, Canada đến tìm hiểu thông tin về Khu CNC Hòa Lạc và trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng các khu CNC, khu công viên khoa học.


Phó Trưởng Ban Nguyễn Trung Quỳnh và ông Nick Furneaux tặng quà lưu niệm

 

Ontario là bang chiếm 40% GDP của Canada, là đầu tàu phát triển kinh tế đất nước, có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đóng ở đây. Hiện có hơn 100.000 Việt kiều sinh sống tại bang Ontario.

Tại buổi làm việc, Ban Quản lý đã giới thiệu với Đoàn về mô hình phát triển, tình hình triển khai thu hút đầu tư và đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc mà Ban Quản lý phải đối mặt trong quá trình vận hành quản lý Khu CNC Hòa Lạc thời gian tới như: tăng cường mối liên kết giữa Viện – Trường – Doanh nghiệp, tạo hệ sinh thái cho hoạt động của doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động ươm tạo, đào tạo, chuyển giao công nghệ đạt hiệu quả cao,...

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Peter Molnar và ông Nick Furneaux, Cố vấn cao cấp của Bộ Nghiên cứu, sáng tạo và khoa học tỉnh Ontario cho biết các khu khoa học ở Canada có quy mô nhỏ và thường hình thành từ các trường đại học. Quy hoạch và tầm nhìn phát triển của Khu CNC Hòa Lạc là rất ấn tượng đối với Đoàn.

Với những khó khăn của Khu CNC Hòa Lạc, các thành viên trong Đoàn đã chia sẻ thẳng thắn về những kinh nghiệm của Canada, đồng thời khuyến nghị một số điểm liên quan giúp Khu CNC Hòa Lạc phát triển.  

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất tiếp tục trao đổi thông tin để tiến tới có những hoạt động hợp tác cụ thể.

Nguồn: Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc

Lượt xem: 1840

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)