Thứ năm, 23/11/2017 10:37 GMT+7

Đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ khảo sát hoạt động khoa học và công nghệ tại tỉnh Gia Lai

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động khoa học và công nghệ địa phương theo Nghị định 95/2017/NĐ-CP ngày 16/8/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ; nhằm đánh giá tình hình hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) của các địa phương, chuẩn bị nội dung hướng dẫn xây dựng kế hoạch và dự toán ngân sách năm 2019, Bộ KH&CN tổ chức đoàn công tác đến làm việc với Sở KH&CN tỉnh Gia Lai với một số nội dung: Đánh giá kết quả hoạt động KH&CN năm 2017 ; Trao đổi, thảo luận về công tác xây dựng kế hoạch 2019, các kiến nghị của địa phương trong công tác xây dựng kế hoạch; Khảo sát, đánh giá kết quả một số dự án được đầu tư từ nguồn kinh phí đầu tư phát triển khoa học và công nghệ.

Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên Vụ Phát triển KH&CN địa phương cùng đại diện Vụ Kế hoạch - Tài chính. Về phía tỉnh Gia Lai có Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ và đại diện các đơn vị, phòng, ban chức năng trực thuộc Sở cùng đại diện Lãnh đạo Sở Kế hoạch – Đầu tư, Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Tỉnh.
 

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở KH&CN đã trình bày báo cáo hoạt động KH&CN năm 2017 và kế hoạch, giải pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2018 của tỉnh Gia Lai. Trên cơ sở những đề xuất, kiến nghị của Sở, đại diện các ban, ngành cùng Đoàn công tác Bộ KH&CN đã trao đổi thảo luận và giải đáp những vướng mắc liên quan đến việc triển khai thực hiện các hoạt động khoa học và công nghệ, đặc biệt là những vướng mắc trong công tác xây dựng kế hoạch hoạt động KH&CN hàng năm.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đi tham quan nhà máy cà phê L’amant của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vĩnh Hiệp - nhà máy đạt tiêu chuẩn OSO 22000, HACCP, sản xuất theo công nghệ hàng đầu Châu Âu và là nhà tài trợ cà phê chính thức tại Hội nghị cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng vừa qua.
 

Đoàn công tác tham quan nhà máy cà phê L’amant.

 

Nguồn: Vụ Phát triển khoa học và công nghệ địa phương

Lượt xem: 1959

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)