Thứ sáu, 17/11/2017 16:30 GMT+7

Nghiệm thu chuyên đề thuộc đề tài cấp Bộ 2016-2017 của Trung tâm Phân tích - Viện Công nghệ xạ hiếm

Ngày 10/11/2017, Viện Công nghệ xạ hiếm đã tổ chức nghiệm thu bốn chuyên đề trong khuôn khổ đề tài cấp bộ ĐTCB.16/16/VCNXH: “Nghiên cứu tìm hiểu hệ thống nước làm mát lò phản ứng hạt nhân nước áp lực và xây dựng một số quy trình phân tích các thành phần chính của nước mô phỏng hệ làm mát” do PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Dung làm chủ nhiệm.

Ngoài các thành viên trong hội đồng là những chuyên gia về hóa học nước, tham dự buổi nghiệm thu chuyên đề có đại diện Ban Giám đốc và đại diện Phòng Kế hoạch Viện Công nghệ xạ hiếm cùng toàn thể cán bộ nghiên cứu tham gia đề tài.

Sau khi đại diện Viện Công nghệ xạ hiếm công bố quyết định, dưới sự điều hành của PGS.TS. Thân Văn Liên chủ tịch hội đồng, Hội đồng lắng nghe lần lượt  4 báo cáo chuyên đề được nghiệm thu:

Chuyên đề: “Nghiên cứu tìm hiểu hệ thống nước làm mát (coolant) của hệ lò áp lực AP1000 và thành phần chính của nước vòng sơ cấp” và “ Nghiên cứu tổng quan các phương pháp phân tích một số thành phần chính của nước vòng sơ cấp” do TS. Nguyễn Thị Hoa Mai trình bày.

 

TS. Nguyễn Thị Hoa Mai báo cáo chuyên đề

 

Chuyên đề: “Nghiên cứu tìm hiểu hệ thống nước làm mát (coolant) của hệ lò nước áp lực kiểu VVER-1000/ VVER-1200 và thành phần chính của nước vòng sơ cấp” và “Nghiên cứu tìm hiểu các quy trình xử lý vòng sơ cấp định hướng sử dụng ở Việt Nam” do ThS. Nguyễn Nho Lân trình bày.

 

 

ThS. Nguyễn Nho Lân trình bày báo cáo

 

Các thành viên trong Hội đồng đã đưa ra những nhận xét góp ý cho nhóm thực hiện chuyên đề bổ sung, chỉnh sửa lại một số nội dung trong các chuyên đề. Đồng quan điểm với PGS.TS. Huỳnh Văn Trung; PGS.TS. Nguyễn Xuân Trung và TS. Phạm Quang Minh đều đánh giá cao việc nghiên cứu và tổng hợp tài liệu, các chuyên đề đã trình bày tương đối đầy đủ tổng quan về hệ thống nước làm mát của hệ lò nước áp lực kiểu VVER-1000/VVER-1200 và hệ lò nước áp lực AP-1000 góp thêm vào khối tài liệu tham khảo về nghiên cứu điện hạt nhân trong tương lai. Ngoài ra, Hội đồng cũng lưu ý các tác giả thực hiện chuyên đề cần chú ý việt hóa các từ ngữ, sơ đồ, hình ảnh thống nhất trong toàn bài viết.

Kết thúc buổi nghiệm thu, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Dung thay mặt nhóm nghiên cứu bổ sung một số câu trả lời, cảm ơn sự đóng góp và tiếp thu ý kiến của Hội đồng để hoàn thiện chuyên đề chuẩn bị nghiệm thu chính thức đề tài.

 

 

PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Dung phát biểu ý kiến

 

Hội đồng đã thống nhất đồng ý nghiệm thu 04 chuyên đề thuộc đề tài sau khi nhóm tác giả chỉnh sửa và có xác nhận của phản biện và Chủ tịch Hội đồng./. 

 

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 3142

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)