Thứ tư, 01/11/2017 16:05 GMT+7

Sinh viên ngành Vật lý - Đại học Bách khoa Hà Nội thực tập tại Trung tâm Đào tạo - Viện Nghiên cứu hạt nhân

Việc tiếp đón sinh viên các trường đại học tham gia thực tập là một hoạt động thường xuyên của Trung tâm Đào tạo - Viện Nghiên cứu hạt nhân (Viện NLNTVN) nhằm giúp cho sinh viên có những kỹ năng thực tế trong việc học tập cũng như có cái nhìn rõ nét hơn về ngành học.

Được sự đồng ý của Ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu hạt nhân và Trung tâm Đào tạo, từ ngày 23/10 - 27/10/2017, 42 sinh viên K59 (năm thứ 4) khoa Vật lý, trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đã đến tham gia thực tập về chuyên đề vật lý hạt nhân tại Trung tâm Đào tạo.

Tham gia chương trình thực tập, 42 sinh viên đã được nghe giảng lý thuyết và thực hành theo nhóm tại phòng thí nghiệm với các chủ đề: Đo hoạt độ tổng Alpha, Beta; Xác định các nguyên tố phóng xạ môi trường; Đo chiều dày vật liệu bằng phương pháp gamma tán xạ ngược; Xác định diện tích di cư và độ khuếch tán; Hệ thống điều khiển và hệ thống công nghệ lò phản ứng…dưới sự hướng dẫn của các giảng viên của Viện Nghiên cứu hạt nhân.

Sau các buổi học lý thuyết và thực hành tại phòng thí nghiệm, các sinh viên được tham quan thực tập trên Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt để tìm hiểu cấu tạo Lò phản ứng, nguyên tắc và quy trình hoạt động, an toàn của Lò phản ứng hạt nhân...

Kết thúc đợt thực tập, các sinh viên lần lượt báo cáo các kết quả thu nhận được từ quá trình thực tập để các giảng viên nhận xét, đánh giá. Những kiến thức tích lũy được sẽ trở thành những kinh nghiệm quý giá của các kỹ sư ngành vật lý trong tương lai.

 

Một số hình ảnh thực tập của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội:

 

Sinh viên học lý thuyết tại phòng học Trung tâm Đào tạo

 

Sinh viên thực hành tại phòng thí nghiệm Trung tâm Đào tạo

 

Sinh viên báo cáo kết quả thực tập

 

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 2286

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)