Thứ tư, 11/10/2017 08:00 GMT+7

Đại hội Chi bộ Văn phòng Đảng ủy – Công đoàn Bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020 đã thành công tốt đẹp

Chiều 05/10/2017, tại Hà Nội, Chi bộ Văn phòng Đảng ủy - Công đoàn Bộ đã tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2017 -2020 nhằm tổng kết đánh giá những kết quả hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2015-2017, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2017 – 2020.

Toàn cảnh Đại hội.
 

Báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ vừa qua, các đảng viên thuộc các đơn vị trong Chi bộ đã nỗ lực phấn đầu hoàn thành công tác chuyên môn. Cấp ủy chi bộ đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết TW4 khóa XII “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, những kết quả đó đã góp phần tích cực vào sự thành công của Chi bộ Văn phòng Đảng ủy – Công đoàn Bộ nhiệm kỳ 2015 – 2017.

Cụ thể, đối với đảng viên làm cán bộ chuyên trách công tác Đảng – Đoàn thể hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao như tham mưu giúp việc cho Đảng ủy bộ KH&CN trong tổ chức, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Đảng ủy Bộ KH&CN và công tác phối hợp khác. Đã tham gia tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ KH&CN khóa XXII, nhiệm kỳ 2015 -2020. Chuẩn bị nội dung cho 26 phiên họp Ban thường vụ, 06 Hội nghị Ban chấp hành và nhiều hội nghị quan trọng khác. Văn phòng Công đoàn đã tham mưu tổ chức, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Công đoàn ngành cấp trên, của Công đoàn Bộ và những nhiệm vụ của Bộ chỉ đạo. Đã tham gia tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2015 – 2020 và hoàn thành nhiều nội dung chương trình của Ban chấp hành. Văn phòng Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tham mưu, tổ chức triển khai giúp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn tổ chức triển khai các nhiệm vụ của Đoàn. Tham gia tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2017 -2022.

Đối với Đảng viên đang công tác tại 2 đơn vị Tạp chí Tia sáng và Báo Khoa học và Phát triển: Đã tổ chức triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Phát hành báo giấy, trang tin điện tử đúng kỳ hạn với nội dung chất lượng cao, ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả. Trong đó có một số nhiệm vụ trọng tâm như  “chủ động nghiên cứu về cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tác động đến phát triển kinh tế nước ta và đề xuất cơ chế, chính sách tận dụng tối đa cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”; nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, hướng tới nền nông nghiệp sạch, công nghệ cao, thân thiện với môi trường,…

Về công tác chính trị tư tưởng, 100% cấp ủy chi bộ và đảng viên tham gia học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng do Đảng ủy Bộ KH&CN tổ chức. Qua học tập, nhận thức chính trị của cán bộ, đảng viên được nâng cao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong công tác xây dựng Đảng, 100% đảng viên được phân loại, đánh giá theo quy định của Đảng để mỗi đảng viên thấy được kết quả hoạt động của mình. Đồng thời, xác định được những yếu kém hạn chế cần khắc phục và đề ra phương hướng hoạt động của mình trên mỗi vị trí công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Trong công tác lãnh đạo các đoàn thể, cấp ủy chi bộ và lãnh đạo các đơn vị thường xuyên quan tâm đến công tác đoàn thể. Các công đoàn viên được tham gia đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình. Các đoàn viên là đảng viên được tham gia học tập, quán triệt đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, công đoàn cấp trên và thực hiện quy chế dân chủ.

Đại hội cũng đã thảo luận và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp chủ yếu của Chi bộ nhiệm kỳ 2017 -2020. Cùng với sự thay đổi cơ cấu tổ chức của Bộ theo Nghị định 95/2017/NĐ-CP ngày 16/8/2017 của Chính phủ, Đại hội cũng đề xuất với Đảng ủy Bộ thành lập mới Chi bộ Báo Khoa học và Phát triển trên cơ sở cán bộ đảng viên đang công tác tại đơn vị báo chí.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ khẳng định: Báo cáo của cấp ủy đã đánh giá được các kết quả đạt được trong nhiệm kỳ cũng như 1 số hạn chế cần khắc phục; chỉ ra các nguyên nhân hạn chế mà Đại hội góp ý; đã nêu ra được những phương hướng cơ bản nhất cho nhiệm kỳ sắp tới.  Đồng chí Phạm Quang Trung cũng cho biết, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN thường xuyên đến các hoạt động của chi bộ, Chi bộ có nhiều đầu mối đơn vị, có lĩnh vực công tác khác nhau và không cùng một địa bàn nên ít nhiều  có khó khăn trong công tác tổ chức sinh hoạt chi bộ, lãnh đạo công tác chuyên môn, công tác chính trị và công tác tổ chức cán bộ. Đảng ủy Bộ đã có chủ trương kiện toàn tổ chức lại các tổ chức Đảng trực thuộc hợp lý hơn, tuy nhiên, do yếu tố khách quan nên chưa triển khai được đối với chi bộ. Bên cạnh những khó khăn, Chi bộ cũng có thế mạnh, có số lượng đảng viên nhiều, số lượng cán bộ đảng viên có tuổi đảng lâu năm và giữ các vị trí quan trọng của Bộ.

Trong thời gian vừa qua, Chi bộ đã có những tiến bộ và đạt được nhiều kết quả, ví dụ như Văn phòng đảng ủy, công đoàn, đoàn thành niên góp sức tham mưu giúp việc cho Ban Chấp hành đảng ủy Bộ và Ban Chấp hành các đoàn thể, đồng thời cũng là nơi tổ chức các hoạt động cho các tổ chức này. Báo Khoa học và Phát triển và Tạp chí Tia sáng đã có nhiều khởi sắc, có hình ảnh rõ nét, nội dung, chất lượng, ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, song song với đó vẫn còn 1 số hạn chế, tồn tại, chi bộ cần nhìn thẳng đánh giá đúng để nhiệm kỳ tới sẽ khắc phục được và đạt nhiều kết quả tốt hơn. Đồng chí Phạm Quang Trung nhấn mạnh.
 

Cấp ủy nhiệm kỳ 2017 – 2020 ra mắt Chi bộ.
 

Đại hội đã bầu 04 đồng chí vào Cấp ủy, 01 Bí thư và 01 Phó Bí thư nhiệm kỳ 2017 -2020 để lãnh đạo chi bộ thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ Bộ KH&CN và Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Phú Thành – Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020 đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, đồng thời khẳng định, Chi bộ Văn phòng Đảng ủy – Công đoàn Bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020 cùng đảng viên trong Chi bộ sẽ quyết tâm khắc phục những hạn chế trong thời gian vừa qua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được đề ra trong Nghị quyết Đại hội.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 6038

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)