Thứ tư, 20/09/2017 17:14 GMT+7

Cục Năng lượng nguyên tử làm việc với Tổ chức Khoa học và Công nghệ hạt nhân Úc bên lề Khóa họp Đại hội đồng Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế

Ngày 18/8/2017, tại Vienna (Áo), Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử đã có buổi làm việc với đại diện Tổ chức Khoa học và Công nghệ hạt nhân Úc (ANSTO). Đây là một trong các hoạt động của Cục Năng lượng nguyên tử bên lề Khóa họp lần thứ 61 Đại hội đồng Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).

Tham dự buổi làm việc, về phía ANSTO có: Tiến sĩ Adi Paterson, Giám đốc điều hành ANSTO; ông Steve McIntosh, Giám đốc cấp cao phụ trách các vấn đề chính phủ và quốc tế; ông Jarrod Powell, chuyên gia tư vấn của ANSTO.

Tại cuộc họp, Cục Năng lượng nguyên tử và ANSTO đã thống nhất về việc xúc tiến tổ chức đoàn công tác Việt Nam tới Úc vào quý IV năm 2017 để khảo sát, làm việc với ANSTO và các cơ quan, phòng thí nghiệm liên quan về hợp tác nghiên cứu và ứng dụng công nghệ bức xạ và hạt nhân trong y tế, môi trường, công nghiệp, sản xuất đồng vị và dược chất phóng xạ. Đây là Đoàn công tác liên ngành do Cục Năng lượng nguyên tử chủ trì tổ chức với sự hỗ trợ và phối hợp của IAEA.

Cũng trong buổi làm việc, hai bên đã tiến hành thảo luận và thống nhất nội dung dự thảo Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Năng lượng nguyên tử và ANSTO về hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế-xã hội. Dự kiến, Bản ghi nhớ hợp tác sẽ được ký kết tại Sydney trong thời gian Đoàn công tác Việt Nam làm việc tại Úc (quý IV năm 2017).

Nhân dịp này, Cục trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng đã mời Giám đốc điều hành Adi Paterson và chuyên gia của Úc sang tham dự và trình bày tại Hội thảo Công nghệ bức xạ tiên tiến do Cục Năng lượng nguyên tử phối hợp với Cục Ứng dụng và phát triển công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017. Hội thảo nằm trong khuôn khổ sự kiện Ứng dụng, Chuyển giao và Đổi mới công nghệ năm 2017 do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức./.

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 2397

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)