Thứ tư, 13/09/2017 16:32 GMT+7

Đoàn chuyên gia của Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Sáng 13/09/2017, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) liên quan đến dịch vụ phát triển kinh doanh (PTKD) tại Việt Nam.

Nội dung buổi làm việc nằm trong khuôn khổ Chương trình khảo sát thu thập dữ liệu khuyến khích doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và phát triển công nghiệp ở Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp đại diện tiếp đoàn.
 


 

Chương trình khảo sát thu thập dữ liệu do JICA Nhật Bản tài trợ nhằm hỗ trợ chính phủ Việt Nam thực hiện Luật hỗ trợ SME giai đoạn 2016-2020. Nhóm tư vấn JICA và Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã có ý tưởng thiết lập mạng lưới cung cấp dịch vụ PTKD toàn diện vì lợi ích của các SME. Các dự án thí điểm được bắt đầu ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại cuộc họp, hai bên đã chia sẻ cái nhìn tổng quan về mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ PTKD tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Đại biểu của hai bên cũng được nghe tóm tắt về hoạt động của các nhà cung cấp dịch vụ PTKD ở Hà Nội. Theo đó, hội nghị mạng cung cấp dịch vụ PTKD lần 1 sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong tháng 09 này.

Tổng cục TCĐLCL với tư cách là cơ quan chủ quản của rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ PTKD quan trọng như Viện Năng suất Việt Nam, các Trung tâm kỹ thuật 1-2-3-4, Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ,…đã cởi mở chia sẻ những thông tin liên quan đến chuyên môn hoạt động của Tổng cục. Tổng cục TCĐLCL nhận thấy đây là một cơ hội tốt để các đơn vị trực thuộc Tổng cục hoàn thiện, nâng cao khả năng hỗ trợ các SME và tham gia tích cực vào mạng lưới các nhà cung cấp Dịch vụ PTKD.

 

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Lượt xem: 2663

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)