Thứ năm, 24/08/2017 13:22 GMT+7

Khai mạc chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa 2017

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa đã khai mạc sáng 23/8 tại Sàn Giao dịch Thông tin công nghệ, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Đại diện các đơn vị thực hiện nghi thức khai mạc chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa

 

Đại diện cho ban tổ chức chương trình, ông Nguyễn Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội Tự động hóa - cho rằng: “Chúng ta đã nghe nhiều về cách mạng công nghiệp 4.0 với nền tảng là công nghệ thông tin, công nghệ số và công nghệ sinh học, với nền tảng xuyên suốt là tự động hóa. Lĩnh vực này hiện diện trong mọi lĩnh vực kinh doanh, đời sống xã hội. Vì thế, nếu không đưa được tự động hóa vào sản xuất và đời sống, chúng ta không thể thực hiện được các mục tiêu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

 

Ông Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

 

Cũng theo ông Nguyễn Quân, chợ công nghệ và thiết bị đã cho thấy tác dụng rõ rệt khi kết nối được các doanh nghiệp Việt Nam với nguồn công nghệ trong và ngoài nước, kết nối viện nghiên cứu, trường đại học với doanh nghiệp nước ngoài. Doanh nghiệp sẽ tìm thấy tại triển lãm những công nghệ mới, phù hợp với trình độ sản xuất của mình, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm hàng hóa, tạo thế cạnh tranh với các nước trong khu vực và quốc tế.

Triển lãm là dịp để giới thiệu với cộng đồng khoa học và doanh nghiệp trong cả nước những tiến bộ, thành tựu, sản phẩm dự án mới nhất trong lĩnh vực tự động hóa. Qua đó mở ra cơ hội để các nhà nghiên cứu giới thiệu kết quả mới nhất của mình cũng như các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, giao lưu, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực tự động hóa nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất và kinh doanh, đóng góp vào công cuộc hiện đại hóa, công nghiệp hóa của đất nước.

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa 2017 có quy mô 40 gian hàng của các doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực tự động hóa như Công ty môi trường năng lượng Biển Đông, Công ty tự động cổ phần Tân Phát, Công ty THHH giải pháp công nghệ UHC Việt Nam, Công ty cổ phần tự động hóa Đông Dương...

Cùng với đó là những gian hàng của các viện nghiên cứu như Viện Tự động hóa Kỹ thuật quân sự, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện Nghiên cứu và phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên....

 

Khách tham quan gian hàng tại chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa

 

Trong khuôn khổ hội chợ còn có diễn đàn về "Khoa học và ứng dụng công nghệ tự động hóa" và hội thảo khoa học "Phát triển công nghệ thông minh trong cách mạng công nghiệp 4.0".

Hội thảo khoa học tập trung giới thiệu những xu hướng và kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ mới nhất về công nghệ tự động hóa như hệ thống tự động hóa quản trị doang nghiệp, tích hợp điện toán đám mây, giải pháp chiếu sáng đô thị thông minh, nông trại thông minh, chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0...

Theo Ban Tổ chức, sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đối với các nhà khoa học mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp những giải pháp công nghệ, cách tiếp cận mới, tiên tiến và các chính sách mới nhất của nhà nước về đầu tư đổi mới công nghệ và tiếp cận các quỹ hỗ trợ phát triển khoa học và công nghệ.

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa sẽ kết thúc vào ngày 25/8.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 4178

TAGS : Techmart
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)