Thứ ba, 08/08/2017 08:51 GMT+7

Đánh giá mức độ hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ của tổ chức khoa học và công nghệ: Viện nghiên cứu và Cơ sở giáo dục đại học

Ngày 03/8 tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế (VISTIP) đã tổ chức Hội thảo “Đánh giá mức độ hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ của tổ chức khoa học và công nghệ: Viện nghiên cứu và Cơ sở giáo dục đại học”.

Tham dự Hội thảo có các báo cáo viên đến từ Viện Công nghệ thông tin – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Viện Chiến lược phát triển - Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Viện Khoa học giáo dục nghề nghiệp - Tổng cục dạy nghề; Đại học Ngoại thương; Đại học Kinh tế quốc dân; Đại học Điện lực; Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế…

Đại biểu tham dự Hội thảo là các cán bộ đến từ cơ quan quản lý thuộc các Bộ, ngành, viện nghiên cứu và trường đại học.
 


Toàn cảnh hội thảo

 

ThS. Bùi Thị Huy Hợp – Phó Giám đốc VISTIP mở đầu Hội thảo với Báo cáo về kết quả điều tra năng lực hội nhập quốc tế về KH&CN của tổ chức KH&CN do VISTIP thực hiện trong năm 2016.


Bà Bùi Thị Huy Hợp – Phó Giám đốc VISTIP phát biểu khai mạc

 

Tại Hội thảo, đại diện Viện Chiến lược phát triển, PGS.TS. Bùi Tất Thắng đã có trao đổi về vấn đề hợp tác/ hội nhập quốc tế trong nghiên cứu khoa học của Viện. TS. Nguyễn Trường Thắng – Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin trình bày nội dung về đánh giá hoạt động hợp tác/ hội nhập quốc tế của Viện. ThS. Phạm Xuân Thu – Phó Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục nghề nghiệp giới thiệu đến Hội thảo các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực dạy nghề của Viện.

PGS.TS. Đỗ Hương Lan có bài tham luận về hoạt động hợp tác quốc tế về KH&CN của trường Đại học Ngoại thương. PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng đề xuất một vài giải pháp và định hướng phát triển nghiên cứu chung giữa Việt Nam với khu vực và quốc tế, trao đổi sinh viên, giảng viên trong hoạt động nghiên cứu tại các trường đại học. Ngoài ra, đại biểu Hội thảo còn được nghe một số tham luận khác về hoạt động hợp tác quốc tế của đại diện đến từ trường Đại học Kinh tế- Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Điện lực… Các báo cáo viên đều nhận định, tuy các viện nghiên cứu và trường đại học có hoạt động hợp tác quốc tế sôi nổi, nhưng nếu đánh giá ở mức độ hội nhập thì còn khá thấp.

Hội thảo cũng đã nhận được nhiều câu hỏi, chia sẻ của đại biểu tham dự đối với các nội dung trình bày cũng như băn khoăn, trăn trở về giải pháp thúc đẩy hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ của khối viện nghiên cứu và trường đại học.

Kết thúc Hội thảo, ThS. Bùi Thị Huy Hợp thay mặt Lãnh đạo VISTIP gửi lời cảm ơn đến báo cáo viên và các quý vị đại biểu đã nhiệt tình đóng góp cho sự thành công của Hội thảo.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế

Lượt xem: 3274

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)