Thứ sáu, 14/07/2017 09:01 GMT+7

Đại học Bách khoa Hà Nội mở chương trình đào tạo tinh hoa

Chương trình có tên gọi là ELITECH sẽ được triển khai trong năm 2017, theo thông tin do PGS. Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội cung cấp chiều 08/7.


Đại học Bách khoa Hà Nội họp báo tuyển sinh năm 2017 với nhiều điểm mới. Ảnh: Đại học Bách khoa Hà Nội

 

ELITECH được thiết kế nhằm cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tích hợp các yếu tố công nghệ cốt lõi: Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI); Dữ liệu lớn (Big Data) và Khoa học dữ liệu (Data Science); Internet vạn vật - Internet of Things (IoT); Robotics; Cảm biến và các hệ thống siêu nhỏ (Micro-, nanosystems and sensors); Vật liệu tiên tiến (Advanced Materials); Công nghệ y sinh (Biomedical Engineering – BME).

Đối tượng tuyển sinh của ELITECH là các thí sinh đã trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh 2017 của Đại học Bách khoa Hà Nội với số điểm cao nhất. Những thí sinh này sẽ được sàng lọc tiếp thông qua một kỳ thi sát hạch để "chọn người tài trong số những người giỏi" với yêu cầu rất cao. Cụ thể, họ sẽ phải đọ sức tiếp với 2 môn toán và lý. Với những chuyên ngành cần tiếng Anh, họ sẽ phải thi thêm môn tiếng Anh.

“Lớp học của chương trình này chỉ khống chế ở quy mô dưới 20 sinh viên/ lớp. Trừ những ngành không có tiến sĩ, tất cả các giáo viên dạy trong chương trình đều có học vị từ tiến sĩ trở lên. Nhà trường sẽ mời cả các giáo sư nước ngoài về giảng dạy"- PGS Trần Văn Tớp cho biết.

Do đây là chương trình đặc biệt nên ngoài việc thiết kế với những yêu cầu cao về chuẩn đầu vào và đầu ra, Đại học Bách khoa Hà Nội còn phối hợp với các tập đoàn lớn, doanh nghiệp để tham khảo nhu cầu nguồn nhân lực với mong muốn tạo cơ hội đầu ra lớn đối với các sinh viên này.

Sau khi công bố điểm tuyển sinh và ổn định công tác xét tuyển, kỳ thi sàng lọc cho ELITECH dự kiến được Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức sau ngày 14/8/2017.

Năm 2017, Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển hơn 6.000 chỉ tiêu. Trường sẽ chủ trì nhóm xét tuyển miền Bắc gồm 56 trường. Phần mềm xét tuyển được xây dựng giống như của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có nghĩa thí sinh trong cùng một nguyện vọng được xét bình đẳng như nhau; thí sinh đã trúng nguyện vọng cao thì các nguyện vọng khác không được xem xét nữa.

Theo lãnh đạo nhà trường, chiều 30/7, 56 trường sẽ có mặt tại Bách khoa Hà Nội để làm biên bản trước khi đưa toàn bộ dữ liệu lên Bộ. Ngày 31/7, hội đồng tuyển sinh các trường có trách nhiệm công bố danh sách thí sinh trúng tuyển.

Về phổ điểm cùng tiêu chí chọn lọc của Đại học Bách khoa Hà Nội, đại diện nhà trường cho biết, phổ điểm trường quan tâm sẽ từ 20-21 trở lên. Ngày 13-14/7, trường sẽ đưa ra ngưỡng điểm đầu vào để thí sinh có thể tham khảo nộp hồ sơ vào các ngành. Thí sinh cần lưu ý, phổ điểm sẽ có sự khác nhau giữa các ngành.

Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Dai-hoc-Bach-khoa-Ha-Noi-mo-chuong-trinh-dao-tao-tinh-hoa/310848.vgp

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 3068

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)