Thứ năm, 13/07/2017 09:25 GMT+7

Phối hợp công tác tuyên truyền về khoa học và công nghệ

Chiều 10-7, tại Trụ sở Báo Nhân Dân, 71 Hàng Trống, Hà Nội, Báo Nhân Dân và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam ký kết Chương trình phối hợp công tác tuyên truyền về khoa học và công nghệ, giai đoạn 2017 - 2020.


Lãnh đạo Báo Nhân Dân cùng Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam ký kết chương trình hợp tác tuyên truyền

 

Dự buổi ký kết có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Báo Nhân Dân, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và các đơn vị trực thuộc.

Tại lễ ký kết, hai đơn vị thống nhất Chương trình phối hợp tuyên truyền về hoạt động của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, giai đoạn 2017 – 2020, nhằm: Thông tin kịp thời trên các ấn phẩm của Báo Nhân Dân hoạt động nghiên cứu khoa học; kết quả ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN); chân dung các nhà KH&CN; ý kiến của các nhà khoa học về cơ chế chính sách, đãi ngộ đối với các nhà khoa học nói chung và Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam nói riêng.

Việc ký kết chương trình có ý nghĩa khẳng định hơn nữa vai trò, động lực phát triển kinh tế - xã hội của KH&CN, cũng như hoạt động của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thuận Hữu cho biết, trong bối cảnh hiện nay, KH&CN ngày càng đóng vai trò quan trọng, trở thành một lực lượng vật chất to lớn đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Báo Nhân Dân là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, tiếng nói của nhân dân, luôn coi tuyên truyền KH&CN là nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Với thế mạnh của mình, Báo Nhân Dân đã và đang tuyên truyền sâu rộng về các thành tựu KH&CN. Tuy nhiên, lĩnh vực KH&CN là lĩnh vực chuyên ngành, cần có sự am hiểu sâu sắc nhưng lại cần tuyên truyền để đại đa số quần chúng nhân dân có thể hiểu được. Vì vậy, đồng chí Thuận Hữu mong muốn các nhà khoa học của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam viết bài, cộng tác với Báo Nhân Dân để đưa KH&CN gần với nhân dân hơn.

Thực tế, những ứng dụng về KH&CN đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nếu không có KH&CN thì kinh tế - xã hội của đất nước không thể phát triển mạnh mẽ, không thể “đi tắt đón đầu”. Chương trình ký kết lần này là trách nhiệm, nghĩa vụ của Báo Nhân Dân, cùng sự hỗ trợ của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam góp phần đưa KH&CN phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Thuận Hữu cũng bày tỏ cảm ơn Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Truyền hình Đất Việt đã đưa Kênh Truyền hình Nhân Dân đến với 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, hỗ trợ thiết thực đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam đến với kiều bào và bạn bè thế giới.

Đồng chí Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam cho biết, hiện nay Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam có 12 tạp chí quốc gia, trong đó có ba tạp chí quốc tế, tuy nhiên những thông tin trên tạp chí mang tính hàn lâm, khoa học. Nhà khoa học vốn “ngại” nói về những công việc họ đã làm được. Đồng chí Châu Văn Minh bày tỏ cảm ơn về sự hỗ trợ của Báo Nhân Dân trong thời gian qua, và hy vọng thời gian tới Báo Nhân Dân sẽ tiếp tục ủng hộ các nhà khoa học của Viện Hàn lâm, cũng như cùng với Viện Hàn lâm làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, đóng góp cho sự phát triển của KH&CN nước nhà.

Liên kết nguồn tin: http://nhandan.com.vn/khoahoc/item/33423402-phoi-hop-cong-tac-tuyen-truyen-ve-khoa-hoc-va-cong-nghe.html

 

Nguồn: Báo điện tử Nhân dân

Lượt xem: 3013

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)