Thứ năm, 29/06/2017 21:45 GMT+7

Đoàn chuyên gia Viện V-KIST thăm và làm việc tại Cục Sở hữu trí tuệ

Chiều ngày 27/6/2017, Đoàn chuyên gia Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (V-KIST) do ông Kum Dongwha, Viện trưởng dẫn đầu đã có buổi thăm và làm việc tại Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KH&CN (SHTT). Tiếp Đoàn có Phó Cục trưởng Cục SHTT Phan Ngân Sơn, cùng đại diện các đơn vị trong Cục.

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Đại diện của Viện V-KIST cho biết, Viện được thành lập với mục tiêu hướng tới nghiên cứu ứng dụng nhằm hỗ trợ Việt Nam cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc sang đầu tư tại Việt Nam. Lĩnh vực nghiên cứu chính của Viện hiện nay là Công nghệ thông tin và Công nghệ sinh học. Hoạt động của Viện bao gồm cả nghiên cứu công nghệ mới và ứng dụng các công nghệ sẵn có.  Mục tiêu của Viện là tập trung quản lý quyền SHTT một cách hiệu quả nhất đối với các tài sản trí tuệ được tạo ra trong quá trình nghiên cứu. Vì vậy, Viện mong muốn tìm hiểu về việc đăng ký SHTT, đặc biệt là sáng chế và các chính sách bảo vệ quyền SHTT đối với các doanh nghiệp trong nước. 

Tại buổi làm việc, ông Phan Ngân Sơn đã trình bày về hệ thống pháp luật SHTT của Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia. Quy trình thẩm định đơn đăng ký sáng chế được giải thích chi tiết để các đại biểu của Viện hiểu rõ. Đại diện của Viện đã tìm hiểu kỹ các vấn đề xung quanh việc xử lý đơn sáng chế trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thời hạn xử lý đơn, phí và lệ phí trong quá trình nộp đơn. 

Vấn đề hỗ trợ thương mại hóa tài sản trí tuệ, quyền lợi của tác giả sáng chế trong trường hợp sáng chế được tạo ra bằng ngân sách nhà nước cũng được các đại biểu quan tâm. Bên cạnh vấn đề xác lập quyền, các đại biểu cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc xử lý xâm phạm quyền SHTT, mức độ xử phạt theo các cơ chế hành chính và dân sự.

Với cơ chế đặc thù của mình, Viện rất quan tâm tìm hiểu các chính sách của Cục SHTT trong vấn đề tuyển dụng, đãi ngộ, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao làm công tác thẩm định đơn đăng ký SHTT để có thể áp dụng cho Viện. Viện cũng mong muốn được tiếp cận nguồn thông tin SHCN để tránh việc nghiên cứu trùng lặp.

Kết thúc buổi làm việc, các đại biểu đã cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của Cục SHTT và mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Cục trong quá trình tạo lập tài sản trí tuệ để đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như mối quan hệ hợp tác giữa hai nước./.

 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 3408

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)