Thứ tư, 21/06/2017 08:40 GMT+7

Trao giải cuộc thi nhóm cải tiến năng suất chất lượng

Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Viện Năng suất Việt Nam tổ chức cuộc thi nhóm cải tiến năng suất chất lượng và tìm được 5 nhóm xuất sắc nhất để trao giải.


Các đội đoạt giải Ba cuộc thi. Ảnh: VGP/Thu Cúc

 

Cuộc thi nằm trong chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam đến năm 2020” nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của các nhóm cải tiến trong việc nâng cao năng suất chất lượng, từ đó thúc đẩy phát triển mô hình nhóm cải tiến tại các doanh nghiệp.

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra sáng ngày 15/6 tại Hà Nội, 5 nhóm cải tiến năng suất chất lượng xuất sắc đã tham gia thuyết trình trước Hội đồng Giám khảo.

Sau quá trình lựa chọn, đánh giá, giải Nhất đã được trao cho nhóm cải tiến xuất sắc nhất là Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông với nội dung thi “Tăng năng suất lao động, giảm lỗi và giảm chi phí không chất lượng tại dây chuyền lắp ráp đèn LED Bulb”.

Giải Nhì thuộc về nhóm cải tiến Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) với nội dung thi “Cải tiến quy trình chuyển tiền đi trong nước”. Giải Ba được trao cho nội dung thi “Áp dụng thành công chương trình Kaizen – 5S” của nhóm cải tiến Công ty CP Cao su Đà Nẵng.

Hai giải Khuyến khích được trao cho Công ty TNHH May Đức Giang với nội dung thi “Cải tiến năng suất chất lượng tại Công ty TNHH May Đức Giang” và Nhóm cải tiến Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hồng Hà với nội dung thi “Cải tiến để có môi trường sản xuất an toàn”.

Là đội duy nhất nhóm ngân hàng - dịch vụ vào chung kết, đại diện đội PVcomBank cho biết, tham gia cuộc thi với dự án “Áp dụng Lean 6 sigma cải tiến qui trình chuyển tiền đi trong nước tại Khối Vận hành”, đội PVcomBank mong muốn cùng chia sẻ và học hỏi các đơn vị bạn về cách thức cải tiến quy trình vận hành nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng.         

Lean 6 sigma là phương pháp nhằm loại bỏ lãng phí, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Sau hơn một năm triển khai, PVcomBank đã có những cải tiến đáng kể với quy trình chuyển tiền trong nước. Không chỉ rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng tại quầy từ 7 phút còn 5 phút, thời gian xử lý điện tại Trung tâm thanh toán trong nước từ 45 phút giảm còn 33 phút, số lượng chữ ký khách hàng khi chuyển tiền cũng giảm từ 3 xuống còn 1 chữ ký, tiết kiệm mực in và khoảng 375.000 tờ giấy mỗi năm.

Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Trao-giai-cuoc-thi-nhom-cai-tien-nang-suat-chat-luong/308952.vgp

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 2502

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)