Thứ bảy, 27/05/2017 08:34 GMT+7

Tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Ứng dụng Công nghệ nhiệm kỳ 2017-2019

Chiều ngày 25/05/2017, tại Trụ sở Viện Ứng dụng Công nghệ (Viện ƯDCN), 25 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Đoàn Thanh niên) Viện ƯDCN nhiệm kỳ 2017-2019.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Phạm Hương Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện ƯDCN; Nguyễn Quốc Thái, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy viên BCH Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ Khoa học và Công nghệ. Tham dự Đại hội còn có đ/c Cung Hồng Kiên - Chủ tịch Công đoàn Viện ƯDCN, đ/c Phạm Hồng Tuấn - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Viện ƯDCN và gần 50 đoàn viên của Viện ƯDCN.
 

Toàn cảnh Đại hội
 

Báo cáo chính trị tại Đại hội khẳng định: Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Viện ƯDCN nhiệm kỳ 2014 – 2017 do nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng và Lãnh đạo Viện và Lãnh đạo các đơn vị, đã có bước phát triển mạnh mẽ về hình thức và chất lượng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm chỉ đạo, góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức chính trị, định hướng tư tưởng, động viên đoàn viên tích cực học tập, công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các phong trào hành động tiếp tục được duy trì và phát triển, phát huy được vai trò của đoàn viên, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên cống hiến, rèn luyện và trưởng thành trong tổ chức Đoàn. Tổ chức Đoàn được củng cố, chất lượng đoàn viên được nâng cao, sức tập hợp đoàn viên được tăng cường, đã khẳng định uy tín và vai trò của tổ chức Đoàn, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn. Hoàn thành 100% các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2017 đề ra.

Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, liên tục. Trong nhiệm kỳ 2014-2017, BCH Chi đoàn đã ra Nghị quyết giới thiệu được 06 đoàn viên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng. Ngoài ra, công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn được các đoàn viên tích cực tham gia, tạo nên không khí sôi nổi, gắn kết giữa các đoàn viên. 

Tuy nhiên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Viện nhiệm kỳ 2014 - 2017 vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Hoạt động đoàn thời gian qua tuy có chuyển biến tích cực nhưng nhìn chung vẫn chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của tuổi trẻ Viện ƯDCN; Tính chủ động trong quá trình tổ chức, thực hiện các nội dung trong kế hoạch hành động của BCH còn chưa cao. Việc tổ chức được các hoạt động để thu hút các đoàn viên nữ tham gia đã có khởi sắc nhưng cần triển khai sâu rộng hơn nữa; Chưa tích cực chủ động xây dựng các nhiệm vụ do đoàn viên thanh niên chủ trì để gây quỹ cho hoạt động Đoàn. Do vậy các hoạt động từ thiện, uống nước nhớ nguồn chưa được triển khai; Còn hạn chế trong việc tổ chức các phong trào Thanh niên tình nguyện, trong đó có các hoạt động tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường, cảnh quan cơ quan, nơi làm việc.
 

Phó Viện trưởng Phạm Hương Sơn phát biểu tại Đại hội
 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Hương Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện ƯDCN đánh giá cao và biểu dương những kết quả Đoàn Thanh niên Viện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đóng góp vào sự phát triển phong trào đoàn Thanh niên nói riêng và của Viện ƯDCN nói chung. Đồng chí Phạm Hương Sơn cũng yêu cầu Đoàn Thanh niên Viện cần chủ động và sáng tạo hơn trong tổ chức các hoạt động tuổi trẻ, tạo lập phong trào thanh niên, tạo môi trường cho đoàn viên được khẳng định và trưởng thành. Đồng chí đề nghị Đoàn thanh niên Viện trong nhiệm kỳ 2017 - 2019 cần nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong thời kỳ mới; coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên; đẩy mạnh các hoạt động gắn với nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng của Viện, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tự tin của tuổi trẻ; chăm lo củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh và tích cực tham gia xây dựng Đảng.

Đại hội cũng đã được nghe những chia sẻ hết sức tâm huyết, có tính động viên cao và định hướng một số cách làm mới trong việc phối hợp hoạt động của các tổ chức chính trị trong Viện của hai đồng chí Cung Hồng Kiên và Phạm Hồng Tuấn.
 

Đồng chí Nguyễn Quốc Thái - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN phát biểu tại Đại hội
 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Quốc Thái, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy viên BCH Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN đã đánh giá Đoàn Thanh niên Viện ƯDCN là một trong những đơn vị có những đóng góp quan trọng và luôn tích cực đồng hành trong các hoạt động thanh niên của thanh niên Bộ KH&CN. Đồng chí đã đề xuất nhiều phương án cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn Thanh niên Viện trong thời gian tới trong đó chú trọng tính chủ động trong kế hoạch hoạt động và đề xuất nhận nhiệm vụ với Lãnh đạo Viện. Trong công tác đánh giá chất lượng đoàn viên định kỳ, đồng chí cũng chia sẻ một số kinh nghiệm của các cơ sở đoàn khác trong Bộ và gợi mở một số cách làm hiệu quả trong công tác này như quy trình đánh giá theo ISO của Đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2019 gồm có 07 đồng chí; bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đoàn TNCS HCM Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2017-2022 với 06 đồng chí chính thức và 01 đồng chí dự khuyết. Đại hội đã thông qua Nghị quyết với các mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu cụ thể cho nhiệm kỳ 2017-2019.

Sự thành công của Đại hội sẽ là động lực để toàn thể đoàn viên của Viện ƯDCN phát huy và nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, khát vọng cống hiến để góp phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển Viện trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khác ghi được tại Đại hội:
 

Đồng chí Cung Hồng Kiên chia sẻ tại Đại hội

 

BCH Chi Đoàn nhiệm kỳ 2014-2017

 

BCH Chi Đoàn nhiệm kỳ 2017-2019

 

Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Lượt xem: 3993

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)