Thứ tư, 20/07/2016 17:35 GMT+7

Khối Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối năm 2016

Sáng ngày 15/7/2016, tại Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Khối Thi đua Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối...
Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Ngân Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); đại diện lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của 10 đơn vị trong Khối Thi đua Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ (Khối Thi đua).

Tại Hội nghị, đồng chí Mai Thế Bình, Phó Giám đốc Quỹ Phát triển KH&CN Quốc gia, Khối phó Khối Thi đua năm 2016 đã trình bày Báo cáo sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2016 của Khối. Báo cáo nêu rõ những cố gắng nỗ lực và thành quả chủ yếu mà Khối Thi đua đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016.

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, Khối Thi đua đã xây dựng 13 Thông tư (trong đó 02 Thông tư đã được ban hành, các Thông tư còn lại đang trong giai đoạn hoàn thiện); 05 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; và 07 Nghị định (trong đó 03 Nghị định đã trình Thủ tướng Chính phủ, 01 Nghị định đang trình Thủ tướng Chính phủ và 03 Nghị định đang hoàn thiện). Tham gia xây dựng nhiều văn bản cấp Bộ, cấp Chính phủ; tham gia góp ý kiến nhiều dự thảo văn bản pháp luật của các Bộ, ngành (trong đó phải kể đến khối lượng rất lớn văn bản được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thực hiện, bao gồm: 06 Nghị định, 01 Quyết định cấp Chính phủ và nhiều văn bản cấp Bộ).

Về công tác chuyên môn, Khối Thi đua đã đạt được nhiều thành tích trong tất cả các lĩnh vực được giao. Từ công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng, công tác sở hữu trí tuệ, công tác về năng lượng nguyên tử, ứng dụng và phát triển công nghệ, phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, công tác an toàn bức xạ hạt nhân, thông tin về khoa học và công nghệ, quỹ phát triển KH&CN đến công tác quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc.


Toàn cảnh Hội nghị

Công tác thi đua khen thưởng của Khối cũng có những chuyển biến rõ rệt, tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo, cấp ủy Đảng và của các tổ chức đoàn thể của các đơn vị trong Khối. Triển khai chủ đề thi đua của Bộ năm 2016 với nội dung “Đoàn kết - kỷ cương - trí tuệ - hiệu quả” và giao ước thi đua của Khối thi đua năm 2016 với chủ đề “Hợp tác - Hội nhập - Sáng tạo - Thành công”, bám sát các nội dung trên, các đơn vị trong Khối Thi đua đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của Bộ và chủ đề phát động thi đua Khối với nội dung “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ chính trị được Bộ giao trong năm 2016. Các đơn vị trong Khối Thi đua đã xây dựng, cụ thể hóa các nội dung thi đua, tiêu chí thi đua năm 2016 cho phù hợp với đặc thù lĩnh vực quản lý và nhiệm vụ được giao, tổ chức phát động thi đua tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị. Thông qua phong trào thi đua sâu rộng đã huy động được sức mạnh to lớn của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị trong Khối nêu cao tinh thần trách nhiệm, hăng say trong công tác, lao động sáng tạo để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị đã nghiêm túc kiểm điểm những tồn tại cần rút kinh nghiệm và khắc phục. Đó là: công tác chỉ đạo, đôn đốc phong trào thi đua chưa thường xuyên, liên tục; việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến chưa kịp thời. Hội nghị phân tích nguyên nhân của những hạn chế nêu trên, đó là một số tập thể, cá nhân chưa nhận thức đầy đủ về vai trò và tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng trong tình hình mới; có lúc, có nơi, một số lãnh đạo các phòng, cấp ủy các chi bộ chưa thật sự quan tâm công tác chỉ đạo thi đua khen thưởng; cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng còn kiêm nhiệm. Sự gắn kết giữa các đơn vị trong Khối trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chưa được thường xuyên.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Vụ Thi đua - Khen thưởng, đồng chí Lê Ngân Giang đánh giá cao những cố gắng và kết quả đạt được trên các mặt của Khối trong 6 tháng đầu năm 2016 và đề nghị Khối có những hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy phong trào thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2016.

Kết luận các nội dung thảo luận về phương hướng hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2016, đồng chí Nguyễn Trung Quỳnh, Phó Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Khối trưởng Khối Thi đua năm 2016 nêu rõ, các đơn vị trong Khối Thi đua cần phải đẩy mạnh sự hợp tác thường xuyên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao./.

Lượt xem: 2214

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)