Thứ sáu, 31/12/2021 19:30 GMT+7

Dự án "Quyên góp gây quỹ từ đơn hàng online" đoạt giải Quán quân cuộc thi "S&IP 2021"

Sáng 27/12, vòng Chung kết cuộc thi “Sinh viên với quyền Sở hữu trí tuệ S&IP 2021” được diễn ra trên nền tảng Zoom và phát trực tiếp trên trang Facebook của Trung tâm Sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ.

Buổi Chung kết có sự tham gia của đại diện Ban Tổ chức là Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ và ĐHQG TP. HCM. Bên cạnh đó, buổi thi còn nhận được sự góp mặt của đại diện các doanh nghiệp, các trường đại học, Ban Giám khảo, Ban Cố vấn, các giảng viên và Đại sứ trẻ về Sở hữu trí tuệ của WIPO.

Theo TS Trần Lê Hồng - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ, cuộc thi là cơ hội tốt để sinh viên bổ sung kiến thức, kỹ năng về quyền sở hữu trí tuệ trong các hoạt động chuyên môn, thương mại hóa tài sản trí tuệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Qua đó, sinh viên sẽ vững vàng hơn trong hoạt động lập nghiệp sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, S&IP còn góp phần xây dựng văn hóa sở hữu trí tuệ trong giới trẻ, nhằm nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ.



Dự án WeShare đoạt giải Nhất cuộc thi S&IP 2021

 

Sau 9 tháng, trải qua 5 vòng thi với hơn 60 dự án đến từ 18 trường đại học khu phía Nam, cuộc thi đã chọn ra 5 dự án xuất sắc nhất tham gia tranh tài trong vòng Chung kết. Với chủ đề “Từ ý tưởng đến cơ hội kinh doanh”, 5 đội thi đã đem đến các ý tưởng khởi nghiệp ở đa lĩnh vực, chất lượng, có tính ứng dụng cao với định hướng phát triển bền vững. Nhiệm vụ của các đội trong buổi thi là thuyết trình về dự án và trả lời các câu hỏi được đặt ra từ Ban Giám khảo trong vòng 10 phút.

Nhận được sự đánh giá cao nhất trong cuộc thi, dự án “WeShare - Nền tảng quyên góp từ các đơn hàng mua sắm online” đã đoạt ngôi vị Quán quân của S&IP 2021, nhận tổng giải thưởng trị giá 45 triệu đồng. Đây là dự án của nhóm bốn sinh viên gồm: Trương Quốc Đạt (trường ĐH KHTN, ĐHQG TP. HCM), Nguyễn Lê Phương Uyên (trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM), Phạm Minh Thảo (trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. HCM) và Trần Lê Diệp Anh (trường ĐH Kinh tế TP. HCM).



Các đội dự thi qua hình thức trực tuyến

 

Cùng với đó, giải Nhì và giải Ba cũng lần lượt được trao cho dự án “Trà giải lo âu Assamica” và dự án “Gcollectors - Hệ sinh thái sản phẩm/giải pháp “xanh” ứng dụng công nghệ thông minh”. Ngoài ra, hai giải Khuyến khích của cuộc thi thuộc về dự án “Nông sản OCOP” và dự án “Thiết bị thu hồi điện từ bước chân”.

Chia sẻ kinh nghiệm với các đội dự thi, Trần Nguyễn Khánh An (15 tuổi, một trong ba Đại sứ trẻ về Sở hữu trí tuệ của WIPO đầu tiên trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương) bày tỏ: “Bài học lớn nhất mình rút ra sau hành trình đến với vai trò đại sứ chính là đừng trì hoãn, phải đưa ra quyết định sớm nhất để chủ động trong mọi việc cũng như không ảnh hưởng đến bản thân và những người xung quanh. Bên cạnh đó, mình nghĩ chúng ta đều nên học cách chấp nhận sai lầm và xem đó là những kinh nghiệm quý báu”.

Sau cuộc thi, đội đoạt giải Quán quân cùng ba dự án được chọn bổ sung gồm: “Vụn tình thương”, “Trà giảm lo âu Assamica” và “Bánh thanh long giòn” sẽ được Công ty RAROMA INC và CEO Mai Hoài Giang giới thiệu tại Festival Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian tới.

Liên kết nguồn tin: https://svvn.tienphong.vn/du-an-quyen-gop-gay-quy-tu-don-hang-online-doat-giai-quan-quan-cuoc-thi-s-ip-2021-post1404865.tpo

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ (st)

Lượt xem: 4598

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)