Thứ bảy, 07/08/2021 15:49 GMT+7

Hơn 500 đại biểu tham dự trực tuyến Hội nghị Khoa học trẻ lần thứ ba

Ngày 6-8, tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Hội nghị Khoa học trẻ (YSC) lần thứ ba năm 2021 với chủ đề: “Tri thức trẻ thời đại 4.0” với hình thức trực tuyến, thu hút hơn 500 đại biểu tham dự.

Đây là hội nghị khoa học thường niên, là sân chơi khoa học công nghệ dành cho thầy cô giảng viên trẻ và các bạn sinh viên, học viên toàn Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh. Trong lần tổ chức lần thứ ba, đặc biệt có sự đồng hành của Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ không chỉ về số lượng các bài báo gửi tham dự hội nghị mà còn có sự tiến bộ rất lớn về chất lượng bài báo tham gia. Có tổng cộng 1.367 tác giả là các nhà khoa học trong nước và 15 tác giả đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Romani, Nga, Hoa Kỳ, Đài Loan) đã gửi bài tham gia hội nghị.

Cụ thể, Hội nghị Khoa học trẻ lần thứ ba năm 2021 đã nhận được 774 bài gửi tham gia trong đó có 432 bài tóm tắt và 141 bài toàn văn được phản biện và chấp nhận đăng trong các ấn phẩm của hội nghị (Tuyển tập bài tóm tắt, Tạp chí Khoa học và Công nghệ (IUH) số đặc biệt cho hội nghị, 4 kỷ yếu hội nghị có chỉ số ISBN).

Qua quá trình sơ khảo của các tiểu ban lĩnh vực, có 24 bài báo được lựa chọn báo cáo tại hội nghị; 50 bài được lựa chọn để trình bày tại triển lãm poster. Hội nghị bao gồm 18 chuyên ngành chia làm 5 lĩnh vực bao gồm: Kinh tế; Hóa sinh thực phẩm môi trường; Công nghệ thông tin - điện - điện tử; Cơ khí - động lực - nhiệt lạnh - xây dựng; Khoa học xã hội - nhân văn.

Liên kết nguồn tin:

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1008123/hon-500-dai-bieu-tham-du-truc-tuyen-hoi-nghi-khoa-hoc-tre-lan-thu-ba

Nguồn: Báo Hànộimới

Lượt xem: 927

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)