Thứ sáu, 19/11/2021 09:29 GMT+7

Làm chủ một số công nghệ tiên tiến, đặc thù trong lĩnh vực quốc phòng

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức Hội nghị báo cáo tình hình triển khai các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh tham gia Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao.

Trong giai đoạn 2015-2020, thông qua cơ chế đặc thù áp dụng cho các dự án khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh tham gia Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao, Bộ Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Bộ Quốc phòng triển khai được 3 dự án và các dự án đều được tổ chức thành công, có kết quả tốt.

Các dự án đã được Bộ Khoa học và Công nghệ đầu tư tới ngưỡng và sản phẩm của dự án đã khẳng định sự phát triển vượt bậc của khoa học và công nghệ trong lĩnh vực quân sự. Một dự án đã được nghiệm thu và sản phẩm đã được sử dụng trực tiếp tại Quân chủng Hải quân. Hai dự án còn lại có sản phẩm chính đã hoàn thành và đang chuẩn bị nghiệm thu các bước theo quy định. Đây là các sản phẩm công nghệ cao lần đầu tiên được nghiên cứu, phát triển tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho biết, thời gian tới, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Quốc phòng sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục áp dụng cơ chế đặc thù cho Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2030.

Liên kết nguồn tin:

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1017711/lam-chu-mot-so-cong-nghe-tien-tien-dac-thu-trong-linh-vuc-quoc-phong

Nguồn: Báo Hànộimới

Lượt xem: 1908

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)