Thứ tư, 17/11/2021 11:08 GMT+7

Hội nghị Quốc tế về Khoa học vật liệu tiên tiến và Công nghệ nano lần thứ 10 – IWAMSN 2021

Từ ngày 4 đến ngày 6/11, tại Khách sạn Pan Pacific Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Khoa học Vật liệu Quốc gia Nhật Bản và Viện CNRS Néel (Pháp) đồng tổ chức Hội nghị Quốc tế về Khoa học vật liệu tiên tiến và Công nghệ nano lần thứ 10 – The 10th international workshop on advanced materials science and nanotechnology (IWAMSN 2021).

PGS. TS. Đoàn Đình Phương – Đồng Chủ tịch Hội nghị IWAMSN 2021 phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị IWAMSN là diễn đàn khoa học quốc tế với sự tham gia của các nhà khoa học quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu tiên tiến và công nghệ nano. Đặc biệt, Hội nghị IWAMSN 2021 được thực hiện theo hình thức kết hợp giữa trực tuyến và tại chỗ, với sự quy tụ của hơn 340 nhà khoa học trong lĩnh vực khoa học vật liệu và công nghệ nano, đến từ 21 quốc gia trên thế giới. Trong đó có 219 nhà khoa học tham gia trực tiếp tại Hội nghị và 122 nhà khoa học tham gia dưới hình thức trực tuyến, với 65 nhà khoa học quốc tế đến từ nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Mỹ, Anh, Úc, Bỉ, Thụy Điển, Ba Lan,.... Tại hội nghị có hơn 260 báo cáo khoa học thuộc lĩnh vực công nghệ nano và khoa học vật liệu tiên tiến, đến từ 4 tiểu ban:

(1) Vật liệu điện tử và quang tử - Materials for Electronics and Photonics (MEP);
(2) Vật liệu và thiết bị cấu trúc nano - Nanostructured Materials and Devices (NMD);
(3) Vật liệu kỹ thuật tiên tiến - Advanced Engineering Materials (AEM);
(4) Vật liệu tiên tiến và Công nghệ nano ứng dụng trong Năng lượng, Khoa học Đời sống và Công nghệ Môi trường - Advanced Materials and Nanotechnologies for Energy, Life Science, and Environment Technology (ELE).

Với sự gặp gỡ, trao đổi trong hội nghị, nhiều ý tưởng hợp tác quốc tế có điều kiện được hiện thực hóa, góp phần nâng cao trình độ, năng lực nghiên cứu khoa học công nghệ trong nước. Đồng thời, Hội nghị IWAMSN 2021 với nhiều nội dung chủ đề mới và cập nhật, các nhà khoa học trẻ có cơ hội được tiếp xúc, giao lưu với các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ nano và khoa học vật liệu tiên tiến, đánh giá được trình độ phát triển cũng như những điều kiện cần và đủ để phát triển lĩnh vực này ở Việt Nam trong thời gian tới.
 

Các đại biểu và các nhà khoa học tham dự trực tuyến và tại chỗ chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Hội nghị IWAMSN là chuỗi hoạt động khoa học tổ chức 2 năm một lần, là cơ hội để các nhà khoa học trong nước và quốc tế có điều kiện gặp gỡ, trao đổi học thuật với các đồng nghiệp quốc tế trong lĩnh vực khoa học vật liệu tiên tiến và công nghệ nano; giới thiệu các công trình nghiên cứu mới nhất đang được cộng đồng khoa học quốc tế quan tâm, đồng thời tạo cơ hội xây dựng và phát triển một số đề tài, chương trình hợp tác nghiên cứu quốc tế, định hướng dần tới những đề tài nhằm giải quyết những vấn đề khoa học công nghệ mà đất nước quan tâm; giới thiệu Việt Nam với bạn bè quốc tế. Hội nghị IWAMSN 2021 do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST), Viện Khoa học Vật liệu Quốc gia Nhật Bản (NIMS) và Viện CNRS Néel (IN, Cộng hòa Pháp) đồng tổ chức. Hội nghị được sự tài trợ của các đơn vị: Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Khoa học vật liệu, Viện Vật lý, Quỹ Nafosted – Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Nghiên cứu Hải quân Toàn cầu (ONRG), Phòng Nghiên cứu Khoa học Không quân (AFOSR), Quỹ VINIF và Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn – Tập đoàn Vingroup, Tạp chí Advances in Natural Sciences: Nanoscience and Nanotechnology, Công Ty TNHH HORIBA Việt Nam, và Công ty TNHH LMS Technologies Việt Nam.

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi và tích cực, Hội nghị quốc tế về Khoa học vật liệu tiên tiến và Công nghệ nano lần thứ 10 - IWAMSN 2021 đã thành công tốt đẹp. Hội nghị IWAMSN đã dần trở thành một sự kiện quan trọng và được trông chờ trong cộng đồng nghiên cứu khoa học Việt Nam và quốc tế. Thành công của Hội nghị sẽ là yếu tố quan trọng để Việt Nam có thể đăng cai nhiều hội nghị mang tầm quốc tế về Khoa học và Công nghệ.

Liên kết nguồn tin:

https://vast.gov.vn/web/guest/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/hoi-nghi-quoc-te-ve-khoa-hoc-vat-lieu-tien-tien-va-cong-nghe-nano-lan-thu-10-iwamsn-2021-23979-403.html

Nguồn: Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Lượt xem: 2366

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)