Thứ tư, 09/06/2021 21:59 GMT+7

Otrafy muốn sử dụng công nghệ xác tín cho thực phẩm

Hình thành từ một cuộc thi công nghệ, nhóm Otrafy sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiêp quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc về thực phẩm.

Khởi nguyên từ một sản phẩm mang đi dự thi, Otrafy bắt đầu hình thành khi hai nhà đồng sáng lập là Nhật Nguyễn và Lucas Cunha tình cờ gặp nhau tại một cuộc thi phát triển phần mềm hackathon tại Vancouver, Canada và đạt giải Nhất. Nhật nói: "Lúc đó bọn mình nhận được giải thưởng bằng tiền mặt và đã nghĩ "thay vì bỏ hết số tiền này ra mua sắm và vui chơi, mình có thể dùng nó để mở công ty riêng". Otrafy chính thức được thành lập từ đó.

Ở Chương trình "Thử thách sáng tạo cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI Accelerator Challenge 2021" đang diễn ra, Otrafy lọt vào top 15 startup tiềm năng nhất bước vào vòng đào tạo. Nền tảng Otrafy mang đến cuộc thi là mảnh ghép còn thiếu trong chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu.



Hai nhà đồng sáng lập: Lucas Cunha - COO (người Brazli - trái) và Nhật Nguyễn - CEO (phải). Ảnh: NVCC

 

Nhật Nguyễn - CEO và đồng sáng lập của Otrafy cho biết, những năm gần đây, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc của thực phẩm. Các quy định về chứng nhận thực phẩm an toàn và hữu cơ ngày càng được đặt ra nhiều hơn khiến hệ thống quản lý của các nhà sản xuất và cung ứng thực phẩm vốn quen thu nhận và xử lý dữ liệu về giấy tờ kiểm định bằng phương pháp thủ công bị quá tải. Điều này dẫn đến sự thiếu hiệu quả trong việc đáp ứng các yêu cầu truy xuất nguồn gốc thực phẩm cũng như đảm bảo hiệu suất tối ưu của bộ máy làm việc trong mỗi hệ thống.

Otrafy được tạo ra với mong muốn giúp những đơn vị trong chuỗi cung ứng thực phẩm quản lý giấy tờ và thông tin liên quan đến ATTP. "Các dữ liệu trong Otrafy sẽ giúp các nhà cung ứng thực phẩm có thông tin để đối chiếu với nhau, giúp hệ thống cung ứng thực phẩm minh bạch hơn trong truy xuất nguồn gốc thực phẩm", Nhật Nguyễn nói.

Trở về Việt Nam từ cuối năm 2020 khi tình hình thế giới gặp biến động do dịch Covid-19, Nhật Nguyễn cho biết: "Việt Nam có nhiều kỹ sư giàu kinh nghiệm và năng động. Tôi muốn xây dựng và phát triển đội ngũ kỹ thuật của Otrafy tại đây". Khi tham gia chương trình AAC, Otrafy mong muốn chứng minh được tiềm năng của mình trong quá trình phát triển ở Việt Nam và hy vọng nhận được hỗ trợ trong việc tư vấn phát triển thị trường ở Việt Nam cũng như hỗ trợ kêu gọi các tài năng trong nước tham gia vào đội ngũ làm việc của mình.

Chương trình"Thử thách sáng tạo cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI Accelerator Challenge 2021" do VSV Foundation tổ chức, Bộ Khoa học và Công nghệ bảo trợ, Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Australia - Việt Nam (Aus4Innovation) đồng hành và tài trợ. Aus4Innovation là chương trình được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT), quản lý bởi Tổ chức Nghiên cứu khoa học và Công nghiệp Australia (CSIRO) với đối tác chiến lược là Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Link: https://vnexpress.net/otrafy-muon-su-dung-cong-nghe-xac-tin-cho-thuc-pham-4281506.html

Nguồn: vnexpress.net

Lượt xem: 2158

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)