Thứ sáu, 31/07/2020 14:36 GMT+7

Nhận diện và quản trị các tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Với mong muốn trang bị, cập nhật các kiến thức về quản trị về tài sản trí tuệ giúp Doanh nghiệp khởi nghiệp tăng cường nhận diện các tài sản trí tuệ, phát triển các tài sản trí tuệ, giảm thiểu các rủi ro khi tham gia thương mại các sản phẩm vào thị trường trong nước cũng như quốc tế. Ngày 23/7/2020, Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ Khoa học và Công nghệ (thuộc Cục Công tác phía Nam - Bộ Khoa học và Công nghệ) khai giảng lớp tập huấn “Nhận diện và quản trị các tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” thuộc lĩnh vực doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Nguyễn Mạnh Cường , Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ KH&CN) phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, cho biết ở giai đoạn hội nhập quốc tế thì rào cản chính sách thuế bị dỡ bỏ, do đó để bảo vệ nền sản xuất trong nước thì các quốc gia chuyển sang sử dụng rào cản kỹ thuật trong thương mại và quan trọng nhất là sở hữu trí tuệ, theo ông Cường, doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tồn tại và phát triển thì cần phải chủ động phòng bị về sở hữu trí tuệ, chẳng hạn như bảo hộ thương hiệu, để có thể bảo vệ tài sản trí tuệ của mình.
 

Toàn cảnh lớp tập huấn

Nội dung tập huấn gắn liền với sản phẩm trí tuệ, quyền sở hữu trí tuệ, tài sản trí tuệ và tài sản vô hình của một tổ chức, khẳng định vai trò của việc quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các học viên còn tìm hiểu chuỗi giá trị quyền tác giả, bằng độc quyền sáng chế/GPHI và lợi thế pháp lý trong kinh doanh công nghệ mới.

Với những ví dụ điển hình trong thực tế, giảng viên và học viên đã trao đổi và khám phá bối cảnh hình thành sản phẩm trí tuệ cùng những rủi ro liên quan, tài sản trí tuệ - tài sản vô hình trong cấu trúc giá trị của doanh nghiệp. Từ đó làm rõ chức năng quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp, tìm hiểu chiến lược phát triển thương mại trong thủ tục đăng ký sáng chế, phát triển tài sản trí tuệ, giảm thiểu rủi ro khi thương mại hóa sản phẩm vào thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Ngoài ra, Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ Khoa học và Công nghệ cũng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các quy chế về bảo mật thông tin và quản trị tài sản trí tuệ tại doanh nghiệp.

Liên kết nguồn tin:

http://sromost.gov.vn/vi/tin-tuc-su-kien/146-trao-doi-va-dao-tao/1160-nhan-dien-va-quan-tri-cac-tai-san-tri-tue-trong-doanh-nghiep-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao

Nguồn: Cục Công tác phía Nam

Lượt xem: 1553

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)