Thứ tư, 25/11/2020 15:58 GMT+7

Quản trị tài sản trí tuệ tại các doanh nghiệp và trường đại học trong thời đại công nghệ phát triển

Ngày 19/11 tại Trung tâm Thông tin và Thư viện – Đại học Công nghệ Đồng Nai, Cục Công tác phía Nam, Bộ KH&CN phối hợp cùng Đại học Công nghệ Đồng Nai, Viện Khoa học Xã hội vùng Tây Nguyên và Sở KH&CN tỉnh Đồng Nai tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Quản trị tài sản trí tuệ tại các doanh nghiệp và trường đại học trong thời đại công nghệ phát triển” với sự tham gia của các lãnh đạo trường viện khu vực phía Nam, lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ cùng các doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Phạm Xuân Đà, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng các hoạt động đổi mới và sáng tạo phải gắn liền với nhân tố doanh nghiệp, đây chính là thành phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, các nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao cần hướng tới tính cần thiết và nhu cầu đặt hàng nhằm hạn chế những rủi ro, hao tốn về thời gian, tài lực và vật lực cho cá nhân và đơn vị thực hiện.

Cũng cùng quan điểm nêu trên, TS. Nguyễn Duy Thụy - Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương – Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội vùng Tây Nguyên, cùng quan điểm khi cho rằng: thế giới ngày nay đang đứng trước một xu thế phát triển như vũ bảo của nền công nghệ số 4.0, của kinh tế tri thức, của nền công nghiệp sáng tạo, qua đó tài sản trí tuệ và việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ sẽ là một thể chế quản trị căn cốt góp phần thành công trong việc khuyến khích sảng tạo và tạo ra nền tảng tương thích của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Về phía đơn vị nghiên cứu và giảng dạy, TS. Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Đại học Đồng Nai cũng cho rằng các các giảng viên, nghiên cứu viên cần quan tâm và tích cực hơn nữa trong việc xác định quyền sở hữu trí tuệ của mình trong các kết quả nghiên cứu, đây là vấn đề quan trọng trong mang lại lợi ích bền vững cho các hoạt động nghiên cứu khoa học trong môi trường giáo dục và đào tạo.

Ông Trần Giang Khuê, đại diện Cục Sở hữu Trí tuệ tại TP. Hồ Chí Minh - Bộ Khoa học và Công nghệ cũng thông tin về các chương trình và thông tin về tổ chức và hoạt động sở hữu trí tuệ trong các trường đại học và viện nghiên cứu; ngoài ra còn có các tham luận từ Sở KH&CN Đồng Nai và Đại học Lâm nghiệp - Phân hiệu Đồng Nai, đại diện các doanh nghiệp về các mô hình hỗ trợ sở hữu trí tuệ, các khó khăn và vướng mắt trong các hoạt động liên kết doanh nghiệp và nhà trường, tổ chức khoa học và công nghệ nhà nước. 

Liên kết nguồn tin:

http://sromost.gov.vn/vi/tin-tuc-su-kien/99-thong-tin-hoat-dong-cua-cuc-ctpn/1215-quan-tri-tai-san-tri-tue-tai-cac-doanh-nghiep-va-truong-dai-hoc-trong-thoi-dai-cong-nghe-phat-trien

Nguồn: Cục Công tác phía Nam

Lượt xem: 1508

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)