Thứ ba, 25/08/2020 08:22 GMT+7

VKIST và Viện Ứng dụng Công nghệ ký kết hợp tác nghiên cứu và thương mại hóa sản phẩm

Sáng 20/8, tại Hà Nội , Viện Ứng dụng Công nghệ và Viện KH&CN Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) đã ký bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu phát triển và thương mại hóa sản phẩm.
Hai Viện đồng ý hợp tác trong các lĩnh vực sau: Nghiên cứu khoa học phát triển sản phẩm từ nguồn thiên nhiên Việt Nam để phục vụ đời sống và chăm sóc sức khỏe; nghiên cứu khoa học phát triển sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, tự động hóa; chia sẻ học thuật và trao đổi thông tin; xây dựng mạng lưới hợp tác trong nước và quốc tế về KH&CN; chia sẻ và hợp tác trong sử dụng phòng thí nghiệm, trang thiết bị và các công cụ cần thiết trong nghiên cứu KH&CN.
 
 
Lễ ký bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu KH&CN giữa Viện Ứng dụng Công nghệ và Viện KH&CN Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST).
 
 
Tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang đề nghị hai Viện cần bám sát chủ trương KH&CN gắn liền với ứng dụng, chuyển giao và phát triển doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hai Viện cũng cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài, đặc biệt là các địa phương để tập trung nghiên cứu, ứng dụng những nội dung KH&CN phù hợp với thực tiễn và gắn liền với chiến lược phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Thứ trưởng nhấn mạnh, mỗi Viện có một thế mạnh riêng, bởi vậy cần tận dụng mặt mạnh của nhau để cùng hợp tác và phát triển mạnh mẽ hơn.
 
TS. Kum Dongwha, Viện trưởng VKIST cho biết, VKIST mang trên mình trọng trách lớn phải phát triển mô hình Viện nghiên cứu mới trong khối công lập là Viện nghiên cứu hợp đồng.
 
“Với kinh nghiệm hơn 50 lãnh đạo Viện Nghiên cứu ở Hàn Quốc khi đến Việt Nam lãnh đạo VKIST tôi thấy mình hoàn toàn có cơ sở và thuận lợi nhất định có thể phát triển VKIST theo hướng Viện nghiên cứu hợp đồng. Hợp tác với Viện Ứng dụng Công nghệ là cơ hội học hỏi rất tốt vì Viện Ứng dụng Công nghệ có nhiều công nghệ tiên tiến đã và đang được ứng dụng thiết thực trong đời sống”, TS. Kum Dongwha nói.
 
 


 

Nguồn: Báo Khoa học và Phát triển

Lượt xem: 1476

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)