Thứ sáu, 06/11/2020 15:30 GMT+7

Sáng kiến công nghệ AI có cơ hội nhận 150 triệu đồng

Cuộc thi AI Hackathon online "RESET 1010" đang tìm kiếm các giải pháp, sáng kiến công nghệ AI giúp doanh nghiệp tìm cơ hội mới trong bối cảnh Covid-19.

Sáng 6/11, cuộc thi AI Hackathon online "RESET 1010" chính thức khởi động để tìm ra các sáng kiến công nghệ AI trên 9 nhóm lĩnh vực chính, bao gồm: y tế, hỗ trợ doanh nghiệp, tài chính-ngân hàng, giáo dục-đào tạo nguồn nhân lực, thương mại điện tử và bán lẻ, logistics và chuỗi cung ứng, tối ưu hóa vận hành, nông nghiệp và thực phẩm và may mặc.

Cuộc thi do Tổ chức thúc đẩy đổi mới công nghệ AngelHack thực hiện, dưới sự bảo trợ và phối hợp của Bộ Khoa học và Công nghệ, sự đồng hành từ Aus4Innovation (chương trình hợp tác phát triển của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia tại Việt Nam) và UNDP (chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam), Thành đoàn - Hội Sinh viên - Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội, Công ty giải pháp trí thông minh nhân tạo Việt Nam (VAIS), Báo VnExpress.

Phát biểu tại lễ khởi động, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho biết, ý tưởng tổ chức cuộc thi trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19.
 

Thứ trưởng Bùi Thế Duy phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Ngọc Thành.
 

Theo ông Duy, đại dịch khiến các doanh nghiệp trên toàn cầu gặp khó, sản xuất bị đứt gãy và hàng loạt khó khăn trong cuộc sống. Việt Nam dù là một trong số ít quốc gia hiện không có ca nhiễm cộng đồng, song các doanh nghiệp Việt không nằm ngoài những khó khăn chung. Trong khó khăn đó, hơn bao giờ hết việc chuyển đổi số được thúc đẩy diễn ra nhanh chóng hơn nhằm ổn định sản xuất của doanh nghiệp. Vì vậy cuộc thi muốn tìm kiếm các ý tưởng sử dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để có thể phát triển và đưa vào ứng dụng trong thực tế. Các giải pháp trí tuệ nhân tạo sẽ giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng.

RESET 1010 nằm trong chuỗi sự kiện AI4VN đóng vai trò quan trọng thúc đẩy ngành trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam. Cuộc thi hướng tới phát triển các ứng dụng công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ ổn định sản xuất, phục hồi chuỗi đứt gãy trong cung cấp hàng hóa, từ đó đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh chưa chấm dứt.

"Những giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp kết nối giữa người bán hàng và người tiêu dùng trong tình hình đại dịch để thiết lập cuộc sống trong trạng thái bình thường mới", Thứ trưởng Duy nói.

Cuộc thi năm nay giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng cơ hội và tìm hướng đi mới cho hoạt động sản xuất. Nếu biết cách tận dụng sức mạnh của công nghệ AI, các doanh nghiệp của tương lai nâng cao năng suất và tăng sức cạnh tranh, chống chịu tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
 

Ông Tom Wood phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Ngọc Thành.
 

Ông Tom Wood, Tham tán tại Đại sứ quán Australia, Giám đốc Chương trình Aus4Innovation chia sẻ: "AI ngày càng chứng tỏ là một công cụ hữu hiệu đối với doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu suất và tăng doanh thu. Trong bối cảnh đầy thách thức do Covid 19, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển và thích ứng với các giải pháp dựa trên các ứng dụng AI trở nên quan trọng hơn bao giờ hết".

Kỳ vọng nhiều giải pháp sáng tạo công nghệ sẽ được gửi đến tham dự cuộc thi, bà Sitara Syed, Phó Đại diện Thường trú UNDP Việt Nam cho rằng, đây không đơn thuần là một cuộc thi hackathon mà là cơ hội để có thể hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng lại tốt hơn và đạt được sự phục hồi xanh và toàn diện.
 

Bà Sitara Syed kỳ vọng các giải pháp AI sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch. Ảnh: Ngọc Thành.
 

Cuộc thi "RESET 1010", diễn ra online trong ba ngày 20, 21, 22/11/2020, được kì vọng tạo ra một sân chơi năng động, sáng tạo và cũng đầy thử thách nơi các thí sinh cùng nhau kiến tạo các giải pháp công nghệ nhằm mục đích giải quyết các vấn đề mà cộng đồng SME trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt sau đại dịch.

Ba đội thắng cuộc ngoài phần thưởng tiền mặt với tổng giá trị gần 150 triệu đồng còn có cơ hội tham gia chương trình ươm tạo tài trợ bởi chương trình Aus4Innovation để hiện thực hóa ý tưởng.

Theo Ban tổ chức, đối tượng tham dự cuộc thi không giới hạn độ tuổi, có ý tưởng và kỹ năng phù hợp trong lĩnh vực AI để hình thành, tìm kiếm các giải pháp sáng tạo công nghệ tại Việt Nam. Ngoài việc tập trung phát triển các sản phẩm ứng dụng AI, cuộc thi khuyến khích áp dụng các nguyên tắc của kinh tế tuần hoàn trong xây dựng giải pháp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển một cách bền vững.

Các thí sinh có ý tưởng, sáng kiến có thể tìm hiểu cách thức tham gia và các yêu cầu về cuộc thi tại đây: www.reset1010.com

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/sang-kien-cong-nghe-ai-co-co-hoi-nhan-150-trieu-dong-4187611.html

 

Nguồn: vnexpress.net

Lượt xem: 2116

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)